BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện đoàn Tân Châu triển khai chuyên đề Hồ Chí Minh và tổng kết Tháng Thanh niên năm 2020 

Cập nhật ngày: 15/05/2020 - 14:46

BTNO - Sáng 15.5, Huyện đoàn Tân Châu tổ chức triển khai chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020 dành cho đoàn viên thanh niên và tổng kết Tháng Thanh niên 2020.

Huyện đoàn Tân Châu trao thưởng cho các đơn vị đạt giải trong các cuộc thi. 

Tại hội nghị, đoàn viên thanh niên đã được nghe Huyện đoàn Tân Châu triển khai chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tu dưỡng đạo đức suốt đời”.

Trong Tháng Thanh niên năm 2020, các cấp bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở đã chủ động tổ chức được nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, huy động sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân.

Các hoạt động đã góp phần tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Trong đó, các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đã đảm nhận tổ chức các hoạt động “Xây dựng đô thị văn minh”, “Xây dựng nông thôn mới”, tổ chức được 36 đợt ra quân bóc xóa biển quảng cáo, rao vặt trái phép, trồng trên 300 cây xanh tại các điểm công cộng, thu gom trên 5 tấn tác thải, thực hiện 06 công trình thắp sáng đường quê với tổng chiều dài 4,7km, lắp đặt 94 bóng đèn.

Bên cạnh đó còn tổ chức các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội với đối tượng gia đình chính sách, đoàn viên và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với các hình thức như: khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, sửa chữa 03 căn nhà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 12 triệu đồng.

Trao tặng 04 căn nhà nhân ái cho đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 140 triệu đồng. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn trong toàn huyện còn vận động trao tặng trên 1.000 phần cho các gia đình chính sách, hộ nghèo; trao 350 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng trị giá trên 400 triệu đồng...

Nhân dịp này, Huyện đoàn Tân Châu cũng đã tổng kết và trao thưởng các cuộc thi do Huyện đoàn, Hội Đồng đội phát động như: Hội thi tìm hiểu cuộc đời, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh qua mạng xã hội; Hội thi thiết kế báo tường kỷ niệm 79 năm thành lập đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15.5.1941-15.5.2020) và kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890-19.5.2020).

Công Điều