BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu: Cần tập trung phát triển cánh đồng lớn 

Cập nhật ngày: 09/08/2017 - 10:58

BTNO - Sáng ngày 8.8, ông Võ Đức Trong- Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh làm việc với huyện Dương Minh Châu về vấn đề chuyển đổi cây trồng, vật nuôi.

Làm việc với đoàn có ông Trần Văn To- Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu cùng đại diện các xã, thị trấn và các ban, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các xã, thị trấn đã báo cáo về tình hình phát triển nông nghiệp trên địa bàn, những khó khăn, vướng mắc và định hướng phát triển ngành nông nghiệp trong thời gian tới.

Ông Võ Đức Trong- Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn ghi nhận những thành công và định hướng của ngành nông nghiệp huyện Dương Minh Châu.

Đồng thời đề nghị huyện rà soát lại các loại đất trên địa bàn để tập trung phát triển cánh đồng lớn theo thổ nhưỡng phù hợp; phát triển một số cây trồng mới cho hiệu quả kinh tế cao để thay thế các loại cây truyền thống không đạt hiệu quả; vận động nông dân hình thành các hợp tác xã, tổ liên kết để đảm bảo đầu ra cho nông sản; tập trung kiểm tra và xử lý ngay nếu phát hiện dịch bệnh trên cây trồng, đặc biệt là bệnh khảm lá ở cây mì…

Một vườn mãng cầu ở xã Suối Đá- Ảnh minh hoạ.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã cho ý kiến về việc xây dựng trạm bơm, kênh tưới ở các xã Suối Đá và Phan.

Theo đó, hệ thống trạm bơm và kênh sẽ xây dựng tại xã Suối Đá, lấy nước từ kênh Tân Hưng để cấp nước tưới cho 2.000 ha đất nông nghiệp của 2 xã, nhằm giúp người dân chủ động nguồn nước tưới, nâng cao năng suất cây trồng, giảm chi phí sản xuất.

Vũ Nguyệt