BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu: Chú trọng phát triển hạ tầng giao thông, đô thị 

Cập nhật ngày: 22/01/2021 - 16:25

BTNO - Theo Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Dương Minh Châu, trong năm 2020, được sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh và của ngành giao thông, hạ tầng đô thị và hạ tầng giao thông nông thôn trên địa bàn huyện được chú trọng đầu tư, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của huyện trong thời gian qua.

Tuyến đường Lộc Tân – Suối Nhánh, xã Lộc Ninh được huyện Dương Minh Châu đầu tư nâng cấp năm 2020 đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đáng chú ý có nhiều công trình kỹ thuật đô thị như các trục giao thông, đường giao thông nông thôn đã được đầu tư mở rộng. Nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện được đầu tư nâng cấp, mở rộng, trong đó phải kể đến cọng trình nâng cấp, mở rộng đường 784, đường Đất Sét–Bến Củi…Ngoài ra, huyện Dương Minh Châu cũng đã đầu tư, nâng cấp sửa chữa các tuyến đường huyện như đường ĐH 2, ĐH 12, ĐH 17..

Ông Nguyễn Khắc Điệp – Chủ tịch UBND xã Lộc Ninh cho biết, năm 2020, huyện cho đầu tư nâng cấp tuyến đường Lộc Tân – Suối Nhánh (thuộc xã Lộc Ninh), tuyến đường này sau khi được đầu tư nâng cấp không chỉ góp phần thuận lợi cho người dân trong lưu thông, vận chuyển hàng hóa mà về lâu dài sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế cho khu vực tuyến đường đi qua. Là tuyến đường kết nối với  xã Bàu Đồn (huyện Gò Dầu), nên sau khi hoàn thành tuyến đường sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân 2 địa phương trong hoạt động giao thương.

Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Dương Minh Châu cho biết thêm, đối với hạ tầng đô thị, UBND huyện cũng đã gửi hồ sơ cho UBND tỉnh, Sở Xây dựng, Sở Nội vụ thẩm định và phê duyệt mở rộng địa giới hành chính thị trấn Dương Minh Châu, cũng như chương trình phát triển đô thị thị trấn Dương Minh Châu giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030 nhằm định hướng xây dựng và phát triển đô thị thị trấn Dương Minh Châu trong thời gian tới.

Đồng thời, tập trung xây dựng đô thị theo quy hoạch được duyệt, trong đó có việc quan tâm chỉnh trang, xây dựng và phát triển đô thị theo hướng xanh, sạch, đẹp, văn minh, hiện đại. Đồng thời ưu tiên tập trung đầu tư các công trình hạ tầng giao thông của thị trấn gắn với việc xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội, phát triển các lĩnh vực.

Thế Nhân