Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu: Cưỡng chế thu hồi đất giao lối đi chung cho người dân 

Cập nhật ngày: 26/03/2020 - 21:56

BTNO - Sáng 26.3, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Dương Minh Châu phối hợp với UBND xã Truông Mít và cơ quan chức năng tổ chức cưỡng chế thu hồi đất, công trình đường dân sinh tại khu vực Tổ 35 thuộc ấp Thuận An, xã Truông Mít.

Phần hàng rào mà gia đình bà Cỏ lấn chiếm bị cưỡng chế thu hồi đất, công trình đường dân sinh tại khu vực Tổ 35 thuộc ấp Thuận An,  xã Truông Mít.

Công trình đường dân sinh thuộc khu vực Tổ 35, ấp Thuận An đã có từ nhiều năm trước, với chiều dài hơn 78 mét, ngang 3,3 mét, chạy song song với đất của gia đình bà  Đặng Thị Cỏ (sinh năm 1956, ngụ tại khu vực nói trên).

Theo người dân địa phương thì trong thời gian hơn 3 năm qua do mâu thuẫn xích mích với những hộ dân phía trong khu vực tổ 35, gia đình bà Cỏ cho rằng đó là đất có nguồn gốc của gia đình bà; nên đã ngang nhiên mở rộng lấn chiếm hơn 1,2 mét làm cho con đường trở nên chật hẹp, gây bức xúc đối với người dân trong khu vực, làm ảnh hưởng việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của bà con.

Căn cứ Bản án dân sự phúc thẩm số 234 ngày 06/10/2019 của Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh đã có hiệu lực, tuyên buộc bà Đăng Thị Cỏ phải trả lại diện tích lối đi công cộng nối với đường 13-13 liên ấp Thuận An có chiều dài 78,38m, ngang 3,3 mét.

Hơn một năm qua, lãnh đạo UBND huyện Dương Minh Châu và các ban, ngành, đoàn thể của huyện và xã Truông Mít đã nhiều lần thuyết phục, nhưng bà Cỏ và các con của bà kiên quyết không tháo dỡ phần tự ý lấn chiếm; đồng thời có thái độ chống đối, coi thường pháp luật.

Để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, UBND huyện, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Dương Minh Châu phối hợp với UBND xã Truông Mít và các lực lượng chức năng của huyện buộc phải tổ chức cưỡng chế tháo dỡ rào chắn buộc chấp hành thu hồi đất, công trình đường dân sinh nói trên nhằm trả lại sự thông thoáng an toàn giao thông cho người dân trong khu vực.

Hoa Hiệp