BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu: Đại hội Hội người mù lần thứ I, nhiệm kỳ 2013-2018

Cập nhật ngày: 27/04/2013 - 05:49

Bà Trần Thị Kim Duyên- PCT UBND huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội.

(BTNO)- Huyện Dương Minh Châu vừa tổ chức Đại hội Hội người mù lần thứ I nhiệm kỳ 2013-2018. Đây là địa phương thứ 7 trong toàn tỉnh thành lập Hội và tổ chức đại hội.

Hiện toàn huyện có 51 người mù, phần đông trong số họ đều không biết chữ, đời sống gặp rất nhiều khó khăn, vì mưu sinh nên đa số là đi bán vé số kiếm sống. Trước nguyện vọng của những người mù ở huyện, tháng 3 vừa qua, UBND tỉnh đã ra quyết định cho phép thành lập Hội người mù huyện Dương Minh Châu.

Hội hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự trang trải kinh phí và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật. Vì mới thành lập nên Hội còn gặp nhiều khó khăn nhất định về kinh phí hoạt động, cơ sở vật chất cũng như các điều kiện khác.

Đại hội đã thông qua điều lệ và phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ đầu tiên. Trong đó, chú trọng thực hiện các chính sách cho hội viên người mù, tạo điều kiện giúp tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, tranh thủ các nguồn vốn hỗ trợ việc làm giúp hội viên vay vốn, liên kết với các trung tâm giáo dục mở các lớp dạy nghề phù hợp cho người mù, đào tạo tay nghề cho hội viên…

Hội người mù huyện Dương Minh Châu được thành lập góp phần cùng các hội, đoàn thể và nhân dân thực hiện nhiệm vụ chính trị, xã hội của Đảng và Nhà nước, đồng thời động viên người mù chăm lo giúp đỡ lẫn nhau, tạo môi trường tốt để phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Trúc Ngân