Thời Sự - Chính trị   Cải cách hành chính

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu: Đẩy mạnh thanh toán trực tuyến lĩnh vực đất đai 

Cập nhật ngày: 06/10/2021 - 21:26

BTNO - Sau thời gian vận hành, việc thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia giúp giảm thời gian chờ đợi, tiết kiệm chi phí đi lại cho người dân, đồng thời làm tăng tính minh bạch trong thu ngân sách.

Người dân kiểm tra hồ sơ và thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Để tạo thuận lợi cho người dân, từ đầu năm 2021 đến nay huyện Dương Minh Châu đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích người dân nên chọn hình thức thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính đất đai thay vì thanh toán truyền thống.

Ngay khi tỉnh có chủ trương thanh toán nghĩa vụ tài chính đất đai bằng hình thức trực tuyến, UBND huyện Dương Minh Châu đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân trên địa bàn huyện. Hiện nay, huyện Dương Minh Châu thực hiện thanh toán thành công 297 giao dịch với số tiền gần 850 triệu đồng, là một trong những địa phương có kết quả thanh toán trực tuyến cao nhất trong tỉnh.

Anh Đăng Khoa, ngụ xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu chia sẻ: “Trước đây, để đóng thuế đất tôi phải đi lại 3, 4 địa điểm, đến nhiều cơ quan, tiếp xúc với nhiều người. Với dịch vụ này, khi có tin nhắn thông báo hồ sơ hoàn tất cần nộp thuế, tôi chỉ việc đăng nhập vào Cổng dịch vụ công quốc gia để thanh toán. Thủ tục nhanh, tiện lợi, không phải đi lại, nhất là trong tình hình dịch bệnh còn phức tạo như hiện nay”.

Theo UBND huyện Dương Minh Châu, việc thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai dù mới triển khai đã đem lại sự nhanh chóng, tiện lợi, góp phần giảm các bước trung gian, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Đặc biệt, các dữ liệu thanh toán sẽ được lưu trữ vào hồ sơ của cá nhân trên Cổng dịch vụ công quốc gia và sẽ được chuyển đến các cơ quan chức năng để kiểm tra, đối chiếu. 

Anh Huỳnh Trung Tấn, Trưởng phòng Văn hoá - Thông tin huyện Dương Minh Châu cho biết: Người dân cần có một tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia và tài khoản ngân hàng đăng ký thanh toán trực tuyến. Khi có nhu cầu thanh toán trực tuyến, người dân chỉ việc đăng nhập tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia và nhập mã hồ sơ do bộ phận một cửa cấp, cùng số căn cước công dân là có thể thanh toán. Người dân có nhu cầu thanh toán trực tuyến nhưng chưa có tài khoản ngân hàng hoặc có tài khoản nhưng chưa biết các thao tác thanh toán sẽ được nhân viên Thuế tại Bộ phận một cửa hướng dẫn, hỗ trợ.

Được biết, bên cạnh hình thức thanh toán trực tuyến thuế, lệ phí trước bạ về đất đai, tài sản, Cổng dịch vụ công quốc gia còn cung cấp thanh toán trực tuyến cho các loại hình gồm thanh toán phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính khác trong thủ tục hành chính; khai và nộp thuế cá nhân, doanh nghiệp; đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; thanh toán tiền điện; thanh toán viện phí; nộp tạm ứng án phí…

Vũ Nguyệt