BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu: Hoàn thành đường Phước Ninh - Cầu Khởi và thi công nhà máy thuỷ điện CS2

Cập nhật ngày: 17/01/2010 - 05:45

Hoàn thiện mặt đường Phước Ninh- Cầu Khởi

Tuyến đường dài 11 km từ khu rừng lịch sử thuộc ấp Phước An, xã Phước Ninh đến ấp Khởi Hà, xã Cầu Khởi, thuộc huyện DMC quản lý, nối liền đường  tỉnh 781 với đường tỉnh 784 đã bị xuống cấp, hư hỏng nặng nề từ nhiều năm qua. Huyện đã đưa việc tu sửa con đường này vào các hạng mục công trình xây dựng cơ bản của huyện và làm chủ đầu tư từ giữa năm 2008 với tổng kinh phí 15 tỷ đồng. Tuyến đường đã được đơn vị trúng thầu là Công ty xây dựng công trình hàng không (ICC) thuộc Bộ Quốc phòng tiến hành thi công. Cho đến nay hầu hết các hạng mục trên công trình đều đã cơ bản hoàn thành, trải nhựa xong trên 95% tổng chiều dài và sẽ hoàn tất đưa vào sử dụng vào cuối tháng 1.2010, phục vụ nhu cầu giao thông sinh hoạt và sản xuất của hàng ngàn hộ dân ba xã Phước Ninh, Chà Là và Cầu Khởi.

Cùng lúc đó, ngày 16.1.2010, tại cống ngầm Kênh Tây hệ thống thuỷ lợi hồ Dầu Tiếng, trên địa phận ấp Phước Tân, xã Phước Ninh, nhà đầu tư đã khởi động lại việc xây dựng công trình nhà máy thuỷ điện CS2 sau gần một năm bị đình trệ.

Chủ đầu tư công trình này là Công ty cổ phần thuỷ điện CS2, tổng kinh phí xây dựng công trình là 45 tỷ đồng. Công ty TNHH & đầu tư xây dựng thuỷ điện TICO (tỉnh Tiền Giang) là đơn vị trúng thầu thi công. Nhà máy thuỷ điện CS2 Dương Minh Châu được xây dựng trên diện tích gần 3.000m2 bao gồm 2 hạng mục chính là xây dựng nhà máy và lắp ráp trang thiết bị máy phát điện.

Nhà máy thuỷ điện CS2 bao gồm 3 tổ tuốc-bin có tổng công suất phát điện là 1,5 MW/giờ. Sau khi hoàn thành đi vào vận hành sản lượng điện của nhà máy sẽ được bán cho Công ty Điện lực II để hoà mạng lưới điện quốc gia, góp phần giải quyết thiếu năng lượng điện hiện nay.

Bắt đầu thi công nhà máy thuỷ điện CS2- DMC

Ông Trần Văn Đức- Chỉ huy thi công công trình cho biết, sở dĩ công trình chậm trễ thi công là do bị tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu vừa qua, đồng thời hồ sơ thiết kế cần phải chỉnh sửa để khi đi vào hoạt động sẽ không ảnh hưởng tới lưu lượng dòng nước Kênh Tây phục vụ sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của nhân dân tỉnh Tây Ninh. Bên cạnh đó giá thành công trình cũng cần phải điều chỉnh cho phù hợp với giá cả thị trường xây dựng hiện nay. Dự kiến công trình này sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2010.

Được biết đây là nhà máy thuỷ điện thứ hai tiếp tục được đầu tư xây dựng ở hồ Dầu Tiếng nhằm khai thác triệt để tiềm năng của đại công trình thuỷ nông này.

GIANG SƠN