Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu: Không cấm kinh doanh xăng dầu 

Cập nhật ngày: 26/07/2021 - 08:18

BTNO - Trước đó, khi Petrolimex thông báo tạm dừng hoạt động một số cây xăng tại huyện Dương Minh Châu, trên mạng xã hội xuất hiện một thông tin không chính xác là từ ngày 23.7 cấm bán xăng dầu trên địa bàn huyện Dương Minh Châu. Do đó, trong chiều tối 22.7 và sáng 23.7 nhiều người dân trên địa bàn huyện Dương Minh đã đi mua xăng tích trữ.

Do thông tin không chính xác nên một số cửa hàng đã tạm ngưng hoạt động, người dân mua tích trữ xăng dầu bằng can lớn (ảnh chụp tại xã Cầu Khởi).

Trước dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, từ ngày 22.7 một số cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Huyện Dương Minh Châu tạm dừng hoạt động.

Theo Đội quản lý thị trường số 3, trên địa bàn Huyện Dương Minh Châu hiện có 49 cửa hàng kinh doanh xăng dầu đang hoạt động, trong đó có 18 cửa hàng thuộc Công ty xăng dầu Tây Ninh (Petrolimex) còn lại là các cây xăng tư nhân và nhượng quyền kinh doanh.

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, có nhiều trường hợp F0 đến đổ xăng tại các cửa hàng xăng dầy thuộc Petrolimex, nên một số lao động phải thực hiện cách ly theo quy định, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của cửa hàng và tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao trong động cồng.

Do đó, ngày 22.7 Petrolimex đã có thông báo tạm dừng hoạt động từ ngày 22.7 đến hết 31.7 với 13 cửa hàng (1 cửa hàng phong tỏa tạm thời), 5 cửa hàng còn lại vẫn duy trì phục vụ người dân tại các xã Phước Minh, Chà Là, Bàu Năng, Truông Mít và Thị trấn.

Cửa hàng 76, xã Cầu Khởi đã tạm ngưng hoạt động

Ông Lê Anh Tuấn- Giám đốc Sở Công thương cho biết, chủ trương tạm dừng hoạt động của một số cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn huyện Dương Minh Châu của Petrolimex đã được Sở Công thương thông qua. Theo đó, những cửa hàng nào không bảo đảm yếu tố phòng, chống dịch Covid-19 sẽ tạm dừng hoạt động đến ngày 31.7.

Riêng các cửa hàng bảo đảm các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch bệnh vẫn hoạt động bình thường để phục vụ nhu cầu của người dân. Trong trường hợp địa phương có vấn đề cấp bách, các cửa hàng đã tạm ngưng hoạt động của Petrolimex vẫn sẽ linh động phục vụ.

Trước đó, khi Petrolimex thông báo tạm dừng hoạt động một số cây xăng tại huyện Dương Minh Châu, trên mạng xã hội xuất hiện một thông tin không chính xác là từ ngày 23.7 cấm bán xăng dầu trên địa bàn huyện Dương Minh Châu. Do đó, trong chiều tối 22.7 và sáng 23.7 nhiều người dân trên địa bàn huyện Dương Minh đã đi mua xăng tích trữ.

Sáng 23.7 chúng tôi ghi nhận tại nhiều cửa hàng xăng dầu trên địa bàn các xã Truông Mít, Chà Là, Bàu Năng, Phan…một số cây xăng đã tạm ngưng hoạt động. Một số cây xăng vẫn hoạt động bình thường, nhưng yêu cầu người dân đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

Cụ thể, nhân viên yêu cầu người dân để tiền tại cốp xe và giữ khoảng cách 2m khi nhân viên bơm xăng. Một số cây xăng tư nhân do lo ngại dịch bệnh nên chỉ mở cửa vừa đủ 1 xe gắn máy ra vào cây xăng và có tình trạng người dân mua tích trữ xăng bằng can 30 lít.

Người dân và nhân viên giữ khoảng cách khi đổ xăng tại cửa hàng 103, xã Bàu Năng.

Trao đổi với chúng tôi, một nhân viên cây xăng nhượng quyền của Công ty Cổ phần hóa dầu quân đội tại ấp Khởi Hà, xã Cầu Khởi cho biết, "Từ ngày 22.7 đến sáng 23.7, có nhiều thông tin cấm bán xăng dầu đến hết 31.7 nên cửa hàng tạm ngưng. Tuy nhiên, nhiều người dân đến mua vì hết xăng nên tôi bơm vào chai, can sau đó người dân tự đổ vào xe, một số người dân cũng mua bằng can 30 lít. Nếu thông tin cấm bán không chính xác thì tôi sẽ mở cửa trở lại để phục vụ người dân".

Ông Phan Công Dương- Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 3 khẳng định: Hiện nay, 5 cây xăng thuộc Petrolimex và các cây xăng của doanh nghiệp tư nhân vẫn hoạt động bình thường để phục vụ người dân. Đến nay, chỉ có 2 doanh nghiệp tư nhân và 13 cửa hàng của Petrolimex có văn bản thông báo tạm ngưng hoạt động đến hết 31.7.

Như vậy, ngoài 15 cửa hàng đã tạm ngưng do không bảo đảm yếu tố phòng, chống dịch Covid-19 thì các cửa hàng còn lại vẫn kinh doanh bình thường. Vì vậy người dân không nên mua xăng tích trữ vì xăng là những hóa chất dễ cháy, nổ gây mất an toàn cho người dân khi tích trữ tại nhà.

Vũ Nguyệt