Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu: Không có hiện tượng tăng giá thuốc tây 

Cập nhật ngày: 19/07/2021 - 12:34

BTNO - Tại huyện Dương Minh Châu-nơi ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 đã và đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhưng không xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá đối với mặt hàng trang thiết bị vật tư y tế như thuốc men, khẩu trang, nước rửa tay khô…

Người dân mua thuốc tại nhà thuốc Hùng Huy.

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng 18.7 do lo ngại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp một số nhà thuốc tạm thời đóng cửa ngưng kinh doanh. Những nhà thuốc còn hoạt động thì chủ tiệm đã chủ động dựng vách ngăn, bố trí một khoang trống vừa đủ để giao dịch nhận tiền, hàng. Đồng thời, yêu cầu người dân đến mua thuốc giữ khoảng cách, khử khuẩn và khai báo y tế.

Tại nhà thuốc Hùng Huy (xã Bàu Năng), người dân đến đây chủ yếu mua khẩu trang y tế, thuốc điều trị các bệnh như cảm cúm, đau nhức xương khớp, vitamin tăng sức đề kháng…Cũng có một số người mua thuốc theo toa nhưng đều khẳng định giá thuốc, khẩu trang y tế không tăng, vẫn giữ giá ổn định như trước khi thực hiện giãn cách. Tại nhà thuốc Hồng Hương xã Bàu Năng, một số người dân mua thuốc theo toa cho biết nhà thuốc không tăng giá. 

Theo các nhà thuốc, thuốc điều trị bệnh thông thường phục vụ người dân trong thời gian dịch bệnh cơ bản ổn định. Đối với mặt hàng khẩu trang y tế  do dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhu cầu sử dụng khẩu trang của người dân tăng nên có một số thời điểm bị thiếu hụt do nguồn cung bị chậm nhưng không tăng giá mà vẫn ổn định như trước đó, cụ thể giá từ 30.000 – 50.000 đồng/hộp tùy chủng loại và số lương. Riêng đối với mặt hàng găng tay y tế thị trường có phần khan hiếm, chi phí vận chuyển cao nên giá bán lẻ có tăng nhẹ từ 160.000 – 180.000 đồng/hộp (100 có bột), so với trước dịch là 140.000 đồng/hộp.

Bà Hồng Ngọc, chủ một cửa hàng thuốc tây tại xã Phan, huyện Dương Minh Châu chia sẻ: “Chỉ có duy nhất găng tay y tế tôi bị đứt hàng do gặp khó khăn trong vận chuyển, một số đơn vị báo giá găng tay tăng từ 10.000 – 40.000 đồng/hộp nhưng tôi không nhập hàng vì giá tăng quá cao. Đối với các mặt hàng thuốc tây điều trị cảm cúm, đau nhức, bút tiêm tiểu đường…vẫn bảo đảm hàng hóa, không tăng giá so với trước dịch”.

Vũ Nguyệt