BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc Bác Hồ 

Cập nhật ngày: 12/09/2019 - 08:42

BTNO - Ngày 11.9, huyện Dương Minh Châu tổ chức hội nghị “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Dự hội nghị có ông Nguyễn Minh Triều- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, bà Nguyễn Thị Xuân Hương- Bí thư Huyện ủy Dương Minh Châu.

Đại biểu dự hội nghị đã cùng xem phim tư liệu về hoàn cảnh ra đời và toàn văn Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; triển lãm ảnh về chân dung, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác.

Đại biểu tham dự hội nghị.

Trong 2 thời kỳ kháng chiến, Đảng bộ và nhân dân huyện Dương Minh Châu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ căn cứ cho các lực lượng của trên, đảm bảo liên thông các tuyến đường huyết mạch để vận chuyển lương thực, vũ khí, đáp ứng cho chiến trường tại chỗ và toàn tỉnh.

Với những đóng góp trong kháng chiến, nhân dân, lực lượng vũ trang huyện, Ban An ninh huyện và 6 xã thuộc huyện đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Huyện có 131 bà mẹ được phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng, 558 liệt sĩ, 392 thương binh và hơn 6.000 gia đình có công với cách mạng.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Triều phát biểu tại hội nghị.

Thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 50 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Dương Minh Châu luôn ra sức phấn đấu, cố gắng vượt qua những khó khăn thử thách, đưa kinh tế xã hội phát triển rõ nét qua từng năm.

Tổng giá trị sản xuất các ngành tăng bình quân 13,97%/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,82%, có 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới, kết cấu hạ tầng được tập trung đầu tư, an ninh chính trị được giữ vững, an sinh xã hội có nhiều chuyển biến, đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao. Năm 2013, huyện Dương Minh Châu được tặng thưởng Huân chương lao động hạng ba và năm 2018, huyện đón nhận Huân chương lao động hạng nhì.

Đại biểu xem triển lãm ảnh về chân dung, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Triều phát biểu yêu cầu trong thời gian tới, huyện Dương Minh Châu tiếp tục tuyên truyền giá trị cốt lõi của Di chúc gắn với việc học tập và làm theo Bác, quan tâm chăm lo bồi dưỡng đào tạo thế hệ trẻ và phấn đấu xây dựng địa phương vững mạnh về mọi mặt.

Trúc Ngân


  • Kết quả SXMB nhanh nhất