Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 16 

Cập nhật ngày: 15/07/2021 - 20:01

BTNO - Ngay từ ngày đầu thực hiện theo tinh thần của Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (Chỉ thị 16), tại thị trấn và nhiều xã trên địa bàn huyện Dương Minh Châu đã nghiêm túc thực hiện Chỉ thị này.

Kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa phận huyện Dương Minh Châu (chốt kiểm soát tại xã Bàu Năng).

Qua quan sát thực tế, hầu hết người dân đều chủ động thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, rất ít người ra đường. Các chợ truyền thống gần như vắng bóng người, chưa ghi nhận có quán cà phê nào còn hoạt động phục vụ khách.

Rất ít người và phương tiện giao thông qua cầu K13 (một cửa ngõ rẽ về hướng trung tâm huyện Dương Minh Châu).

“Người dân ý thức cao trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19, thậm chí còn tích cực ủng hộ chính quyền về vật dụng, thực phẩm để tăng cường phục vụ cho lực lượng trực chốt kiểm soát” – Ông Đỗ Tuấn Kiệt-Phó chủ tịch UBND xã Phước Ninh cho biết.

Đối với lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh đều thực hiện nghiêm túc quy định liên quan, nhất là khâu kiểm tra người và phương tiện qua chốt.

Thực tế, kể cả những người dân lao động tại ở nơi hẻo lánh, xa khu dân cư... nhưng vẫn tuân thủ giữ khoảng cách và đeo khẩu trang phòng chống dịch. “Đề phòng dịch bệnh là bảo vệ tính mạng của chính mình và tránh gây ảnh hưởng đến người khác, nên mọi người cần tự giác thực hiện” – một người dân mót củ mì cho hay.

Chốt kiểm soát dịch tại cầu K8 (xã Lộc Ninh).

Bửa cơm vội vàng của lực lượng trực chốt (tại một chốt kiểm soát thuộc địa bàn xã Phước Minh).

Người dân mót củ mì cũng phải tuân thủ đeo khẩu trang và giữ khoảng cách phòng chống dịch.

Bán tạp hóa cũng cần phải giăng dây để giữ khoảng cách phòng chống dịch.

Tuyên truyền phòng chống Covid-19 trên từng cung đường tại địa bàn xã Phước Minh

Quốc Sơn