BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu: Nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo 

Cập nhật ngày: 19/03/2017 - 09:09

BTNO - Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh do ông Nguyễn Văn Quá- Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với UBND huyện Dương Minh Châu về kết quả rà soát hộ nghèo năm 2016.

Đoàn kiểm tra làm việc tại huyện Dương Minh Châu.

Năm 2016, các ban, ngành, đoàn thể huyện Dương Minh Châu đã tích cực thực hiện các chương trình giảm nghèo cho người dân trong huyện, như hỗ trợ nhà ở, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tín dụng ưu đãi,  bảo hiểm y tế toàn dân…

Huyện đã mở được 15 lớp dạy nghề nông thôn và giới thiệu việc làm cho hơn 3.200 lao động, tặng 33 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, nhà tình nghĩa với tổng trị giá hơn 1,3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, hàng ngàn phần quà, hàng trăm suất học bổng cũng được trao cho các hộ nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tuy nhiên, năm 2016 do điều chỉnh tiêu chí mới về xác định hộ nghèo theo hướng đa chiều, nên tỷ lệ giảm nghèo của huyện chỉ đạt 0,2% (kế hoạch giảm 0,3%).

Qua buối làm việc, đoàn kiểm tra chỉ ra những khó khăn, hạn chế để địa phương khắc phục, nhằm thực hiện công tác giảm nghèo tốt hơn trong năm 2017.

Vũ Nguyệt