BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu: Phát động người dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước 

Cập nhật ngày: 15/06/2019 - 04:15

BTNO - Sáng 14.6, tại hồ bơi Lê Nguyễn (ấp Phước Long 1, xã Phan, huyện Dương Minh Châu), UBND huyện Dương Minh Châu tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2019.

Các em học sinh tham gia lễ phát động.

Thực hiện Chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em, các ngành chức năng, chính quyền địa phương đã thực hiện lồng ghép việc dạy bơi an toàn và kỹ năng phòng, chống đuối nước cho học sinh vào các chương trình giảng dạy, hoạt động ngoại khóa; các cơ sở tư nhân thường xuyên tổ chức dạy bơi và kỹ năng phòng, chống đước nước cho trẻ em và các lớp ngoại khóa trong các trường học đã được trang bị hồ bơi.

Các em học sinh tham gia bơi biểu diễn kỹ thuật bơi ếch.

Tuy nhiên, đến nay toàn huyện mới chỉ có khoảng 20% trẻ em trong độ tuổi tiểu học, trung học cơ sở biết bơi và biết kỹ năng an toàn trong môi trường nước.

Sau lê phát động, nhiều hoạt động hưởng ứng đã diễn ra sôi nổi, tạo sân chơi hấp dẫn dành cho các em nhỏ, khích lệ các em làm quen với bộ môn bơi lội. Các em được hướng dẫn những động tác bơi cơ bản, bơi biểu diễn; hướng dẫn sơ cứu người bị đuối nước…

Ông Nguyễn Hoài Phương- Phó Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu trao hoa và thư cảm ơn cho đại diện hồ bơi Lê Nguyễn.

Dịp này, chủ hồ bơi Lê Nguyễn, bà Nguyễn Thị Nhàn đã dành 10 suất học bơi miễn phí cho trẻ em nghèo trên địa bàn xã Phan.

Được biết, trên địa bàn huyện Dương Minh Châu, từ năm 2017 đến nay đã có 1 trường hợp học sinh THCS tử vong do đuối nước tại xã Bàu Năng.

Vũ Nguyệt