BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu: Phát hiện 12 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 

Cập nhật ngày: 20/08/2021 - 21:56

BTNO - Sau 4 ngày triển khai (từ ngày 15.8 – 18.8), toàn Huyện Dương Minh Châu có 33.240 người dân đại diện cho hộ gia đình được lấy mẫu xét nghiệm, tổng sàng lọc Covid-19.

Nhân viên y tế lấy mẫu cho người dân xã Suối Đá.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Dương Minh Châu, qua test nhanh, toàn huyện ghi nhận 12 trường hợp nghi ngờ dương tính với Covid-19, trong đó xã Phan 8 trường hợp, Suối Đá 3 trường hợp, Bàu Năng 1 trường hợp.

Huyện đã gửi 3.027 mẫu gộp PCR (gộp 10) cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) để phân tích. Đối với các trường hợp nghi nhiễm đã tiến hành cách ly và lấy mẫu cho toàn thành viên trong gia đình.

Người dân được hướng dẫn cài đặt Bluezone để quét mã.

Các địa điểm lấy mẫu xét nghiệm đều thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như giữ khoảng cách, xịt khuẩn, đeo khẩu trang… Trên các tuyến đường, khu dân cư đều lập chốt kiểm soát, lực lượng chức năng túc trực, tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân không ra khỏi nhà trong thời gian 36 giờ hoặc đến khi có kết quả xét nghiệm để góp phần cho đợt tổng lấy mẫu xét nghiệm thành công, nhanh chóng tách F0 ra khỏi cộng đồng, hạn chế lây lan dịch bệnh.

Vũ Nguyệt