BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu: Ra quân tháo dỡ biển quảng cáo, rao vặt trái quy định 

Cập nhật ngày: 28/11/2020 - 23:51

BTNO - Sáng 28.11, tại UBND xã Phan, Phòng Văn hóa–Thông tin huyện Dương Minh Châu phối hợp với Huyện Đoàn và UBND xã Phan đã phát động ra quân thực hiện các giải pháp quản lý, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo, rao vặt không đúng nơi quy định.

Tại lễ ra quân, ông Huỳnh Trung Tấn, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin huyện Dương Minh Châu đã kêu gọi toàn thể cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn huyện tích cực hưởng ứng, chung tay xóa bỏ quảng cáo, rao vặt không đúng quy định gắn với chỉnh trang đô thị, khu dân cư; đề nghị cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền các quy định của Pháp luật về hoạt động quảng cáo; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi quảng cáo, rao vặt không đúng quy định...

Đoàn viên thanh niên xã Phan bóc các quảng cáo trái quy định.

Ngay sau lễ ra quân, các cán bộ công chức, đoàn viên, thanh niên và người dân địa phương thực hiện xóa bỏ quảng cáo, rao vặt không đúng quy định. Đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong việc giữ gìn mỹ quan đô thị, xây dựng xã hội văn minh, hiện đại, thân thiện và góp phần xây dựng tuyến đường, tuyến phố xanh - sạch - đẹp tại khu dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học và tạo cảnh quan tươi đẹp trên các tuyến đường.

Được biết, hiện nay UBND huyện Dương Minh Châu đã lắp đặt bảng quảng cáo, rao vặt miễn phí trước cổng UBND xã Phan để phục vụ nhu cầu quảng cáo, rao vặt của các cá nhân, tổ chức. Trong thời gian tới, huyện Dương Minh Châu sẽ nhân rộng mô hình lắp đặt điểm quảng cáo, rao vặt ở hầu hết các xã và một số khu vực tập trung đông dân cư như chợ, khu công nghiệp trên địa bàn huyện.

Vũ Nguyệt