Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu: Sẵn sàng công tác tuyển quân năm 2023 

Cập nhật ngày: 05/02/2023 - 10:11

BTNO - Những ngày này, Khu di tích lịch sử văn hoá Căn cứ Dương Minh Châu (xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu), công tác chuẩn bị tuyển quân được khẩn trương triển khai.

Khu di tích lịch sử văn hoá Căn cứ Dương Minh Châu- nơi tổ chức Hội trại tòng quân năm 2023.

Sáng 2.2, các cán bộ, đoàn viên Huyện đoàn Dương Minh Châu tập trung dựng cổng trại trước khu di tích với hàng chữ Tuổi trẻ tòng quân huyện Dương Minh Châu năm 2023.

Bên trong, khu rừng lịch sử, lực lượng đoàn viên bắt tay vào dựng trại chỉ huy. Hai dòng chữ “Đâu cần thanh niên có. Đâu khó có thanh niên” được thiết kế dọc trước cổng trại như lời hiệu triệu, động viên tinh thần trách nhiệm của thanh niên đối với đất nước.

Bên cạnh trại chỉ huy là những trại của các xã, phường, thị trấn trong huyện. Hầu hết các đơn vị đều bắt tay vào dựng trại. Trong mỗi trại, hàng chục chiếc giường tầng bằng sắt đã được lắp đặt.

Một số đơn vị thực hiện xong công đoạn dựng, trang trí cổng trại. Một số trại khác quét lá cây rừng, dọn dẹp vệ sinh quanh trại v.v…

Đặc biệt, đối với xã Phước Ninh, ngoài những quy định chung về quy cách trại quân, còn đào một cái ao nhỏ để giới thiệu những đặc sản nông nghiệp của địa phương.

Anh Nguyễn Chí Thanh- Bí thư Xã đoàn Phước Ninh chia sẻ, "Với tư cách là trại sinh của xã Phước Ninh, tôi đã tham mưu kế hoạch với xã xây dựng cổng trại có nhiều màu sắc nhất, để tạo không khí vui tươi, phấn khởi, giúp các em thanh niên hăng hái lên đường nhận ngũ.

Dựng trại chỉ huy.

Trại của xã Phước Ninh mang tên Xuân chiến khu. Phía trước trại thiết kế một tiểu cảnh ao cá và sẽ thả vào đó một số loại cá lóc bông, cá chép, ba ba. Đây là những sản phẩm nuôi tại địa phương, góp phần phát triển kinh tế gia đình hiệu quả của nhiều hộ dân trong xã.

Anh Nguyễn Thanh Hải- Phó Bí thư Huyện đoàn Dương Minh Châu cho biết, công tác tuyển quân của huyện được chuẩn bị từ ngày 31.1. Hiện nay, các bạn đoàn viên đã hoàn thành việc dựng cổng trại chính và gần như hoàn thành trại chỉ huy.

Đồng thời, 11 tiểu trại của các xã, thị trấn đang ráo riết và sẽ hoàn thành trước ngày 6.2. Công tác chuẩn bị khám sức khoẻ và tổ chức các trò chơi vận động trong thời gian diễn ra hội trại cũng đang dần hoàn thiện.

Xã Phước Ninh chuẩn bị tiểu cảnh.

Hội trại sẽ tổ chức các trò chơi, hội thi nấu ăn và chương trình giao lưu văn nghệ giữa các tiểu trại với nhau và giữa các tiểu trại với đoàn viên thanh niên trong huyện.

Theo kế hoạch, Hội trại tòng quân huyện Dương Minh Châu sẽ diễn ra trong ngày 7 và 8.2, tại Khu di tích lịch sử văn hoá Căn cứ Dương Minh Châu. Trong đó sẽ đón nhận và đưa tiễn thanh niên của huyện hăng hái lên đường nhập ngũ.

Đại Dương- Quốc Sơn