BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu: Tăng cường lãnh đạo công tác tổ chức bầu cử trên địa bàn 

Cập nhật ngày: 19/03/2021 - 09:45

BTNO - Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu, Chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) huyện Phạm Văn Tín vừa có buổi làm việc với lãnh đạo các xã, thị trấn nghe báo cáo phản ảnh những thuận lợi, khó khăn vướng mắc cũng như các điều kiện chuẩn bị của Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn và các tiểu ban do UBBC huyện thành lập.

Quang cảnh buổi làm việc.

Toàn huyện có 77 khu vực bỏ phiếu với gần 95.000 cử tri đã được xác định lập danh sách. Xã có số cử tri đông nhất là Bàu Năng với trên 17.000 cử tri và xã có cử tri ít nhất là xã Bến Củi với trên 4.700 cử tri.

Theo UBBC huyện, hiện các địa phương, các tiểu ban chuyên môn đang rà soát danh sách cử tri và bước đầu đã thống kê có trên 5.300 người không đưa vào danh sách cử tri lần này với các lý do như: mất năng lực hành vi; bị tước quyến bầu cử do đi tù, bị kết án tử hình chờ thi hành án; người đi cai nghiện bát buộc do các cơ sở không đóng trên địa bàn; người đi nước ngoài; người chuyển địa phương có nguyện vọng bỏ phiếu nơi khác; người tham gia các lực lượng vũ trang không đóng trên địa bàn vv…

Đến nay, huyện Dương Minh Châu đã hoàn tất nhiều công việc theo đúng trình tự, thủ tục, tiến độ quy định.

Số lượng đại biểu HĐND huyện được ấn định là 57 người, đã tổ chức hội nghị hiệp thương giới thiệu, đảm bảo cơ cấu tỷ lệ các thành phần. Các xã, thị trấn thực hiện công tác chuẩn bị nhân sự, giới thiệu ứng cử với số lượng, cơ cấu, số dư theo quy định và đang thực hiện các bước lấy ý kiến đóng góp cho người ứng cử nơi cư trú.  

Ủy ban bầu cử huyện đã ấn định các đơn vị bầu cử và chỉ đạo các xã, thị trấn hoàn chỉnh việc xác định địa điểm 77 khu vực bỏ phiếu, lập danh sách cử tri và thành lập 70 đơn vị bầu cử đại biểu HDND cấp xã theo đúng quy định.

Hoa Hiệp