Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu: Tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch tại các chợ dân sinh 

Cập nhật ngày: 07/09/2021 - 07:44

BTNO - Việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 vẫn được địa phương đặc biệt quan tâm. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Dương Minh Châu thắt chặt các biện pháp phòng dịch tại các chợ dân sinh. Cấm triệt để các hoạt động buôn bán phía ngoài chợ.

Người dân mua hàng hóa tại chợ Bàu Năng.

Tính đến ngày 5.9, huyện Dương Minh Châu đã khống chế được các ổ dịch Covid-19, không còn vùng đỏ, 51/57 ấp, khu phố đã được xác định là vùng xanh, 6 ấp còn lại là vùng vàng. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp, chợ là nơi tập trung đông người, có nguy cơ cao xảy ra dịch bệnh và lây nhiễm trong cộng đồng.

Vì vậy, việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 vẫn được địa phương đặc biệt quan tâm. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Dương Minh Châu thắt chặt các biện pháp phòng dịch tại các chợ dân sinh. Cấm triệt để các hoạt động buôn bán phía ngoài chợ. 

Để hạn chế số lượng người dân đến chợ vào một thời điểm, các xã, thị trấn đã thực hiện việc phát phiếu đi chợ cho người dân. Theo đó trong mỗi 15 ngày, người dân được đi chợ 4 lần để mua lương thực, thực phẩm.

Trong trường hợp cần thiết có thể báo về địa phương để được đội “Shiper xanh” do Đoành thanh niên phụ trách sẽ hỗ trợ. Đồng thời, tại hầu hết các chợ dân sinh, lực lượng chức năng đều lập các chốt kiểm tra giấy ra vào chợ, hạn chế số lượng người vào chợ.

Tại chợ Bàu Năng, các đường dẫn vào chợ đều có lực lượng chức năng, đoàn viên thanh niên trực kiểm tra giấy đi chợ. Yêu cầu người dân không tập trung đông người, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách. Một đoàn viên tình nguyện tại đây cho biết:

Khi chợ Bàu Năng hoạt động trở lại sau khi tạm ngưng để test sàng lọc, lãnh đạo UBND xã phân công Đoàn Thanh niên hỗ trợ trực kiểm tra giấy tờ ra vào chợ để nhắc nhở người dân và tiểu thương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Các tình nguyện viên của Xã đoàn còn giúp người dân mua sắm lương thực, thực phẩm khi có yêu cầu. 

Người dân mua hàng tại tiệm tạp hóa ở xã Suối Đá.

Tại chợ xã Phan, khách đến chợ chấp hành nghiêm việc đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn ngay từ cổng chợ. Chị Phượng, tiểu thương kinh doanh tại đây cho biết, chị và các tiểu thương chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi bán hàng. Nếu khách đến đông chị yêu cầu khách chờ hoặc đề nghị sang quầy khác để tránh tụ tập đông người.

“Dịch bệnh diễn biến khó lường, tôi cũng như các chị em tiểu thương tại chợ Phan được địa phương cho tiêm ngừa. Tuy nhiên, không vì vậy mà chúng tôi lơ là, mà luôn nêu cao ý thức phòng, chống dịch"

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện cho biết, hiện nay trên địa bàn huyện cơ bản cơ bản khống chế được dịch bệnh, thiết lập nhiều vùng xanh. Tuy nhiên, các chợ dân sinh, các cửa hàng bách hóa xanh, siêu thị, cửa hàng tạp hóa vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 nhằm bảo vệ thành quả chống dịch và bảo đảm an toàn sức khỏe cho nhân dân.

Vũ Nguyệt