BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu tổ chức đợt hiến máu lần III.2020 

Cập nhật ngày: 06/05/2020 - 17:00

BTNO - Ngày 5.5, Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Dương Minh Châu đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện đợt III.2020 với chủ đề “Những trái tim hồng- Người khỏe mạnh- tích cực hiến máu cứu người”.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích và tầm quan trọng của nghĩa cử hiến máu cứu người, nên trong đợt này, ngay sau lễ phát động đã có hơn 400 cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, người lao động, hội viên Chữ thập đỏ, đoàn viên Công đoàn thuộc các cơ quan, đơn vị và nhân dân các xã, thị trấn tham gia.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hương tham gia hiến máu tình nguyện.

Trong buổi sáng hiến máu, có hơn 10 người trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hương cũng tham gia hiến máu tình nguyện.

Qua kiểm tra, sàng lọc và test nhanh, có 300 người đạt yêu cầu và mỗi người hiến 1 đơn vị máu, tương đương 350ml máu. Kết quả, đã thu được 300 đơn vị máu. Qua ngày hội đã khơi dậy lòng nhân ái, trách nhiệm với cộng đồng, góp phần cứu chữa, điều trị người bệnh cần truyền máu.

Từ đầu năm 2020 đến nay, huyện Dương Minh Châu đã tổ chức 3 đợt hiến máu tình nguyện và nhận được 879/1.062 đơn vị máu, đạt 55% chỉ tiêu tỉnh giao. Từ nay đến cuối năm, huyện sẽ tổ chức 3 đợt vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện cùng tham gia hiến máu tình nguyện để hoàn thành chỉ tiêu trên giao.

Hoa Hiệp- Công Phương