BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu: Tri ân những tấm lòng vàng 

Cập nhật ngày: 16/01/2021 - 10:43

BTNO - Ngày 15.1, Hội NNCDDC/DIOXIN Dương Minh Châu tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và tri ân những tấm lòng vàng. Đến dự buổi lễ có bà Võ Thị Đẹp–Chủ tịch Hội NNCDDC Tây Ninh, ông Nguyễn Thanh Tùng–Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Đại diện lãnh đạo huyện Dương Minh Châu khen thưởng và tri ân những tấm lòng vàng.

Tổng số NNCDDC/Dioxin trong toàn huyện Dương Minh Châu hiện có 870 nạn nhân, trong đó có 204 người trực tiếp tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học Dioxin.

Trong năm qua, Hội đạt nhiều kết quả quan trọng, nổi bật như: tích cực tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình hội viên trong dịp Tết, Ngày vì nạn nhân chất độc da cam (10.8), với tổng số tiền trên 900 triệu đồng; tích cực vận động quỹ hội, chăm sóc thường xuyên 146 nạn nhân với mức hỗ trợ cao nhất là 500 ngàn đồng/ nạn nhân/ tháng.

Năm 2020, huyện hội vận động quỹ hội trên 900 triệu đồng, trong đó, hội cơ sở vận động khoảng 573 triêụ đồng.

Năm 2021, Hội Nạn nhân chất độc Da cam/dioxin huyện sẽ tập trung chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh công tác; tham mưu Cấp ủy, chính quyền địa phương kêu gọi tổ chức cá nhân ủng hộ chi phí tặng quà cho nạn nhân da cam nhân kỷ niệm 60 năm ngày thảm họa da cam Việt Nam (10/8/1961- 10/82021); Xây dựng tổ chức Hội và phát triển Hội viên; Tiếp tục vận động hội viên tham gia tổ chức hội, động viên giúp đỡ nhau trong cuộc sống, tạo mọi điều kiện để các gia đình hội viên có cuộc sống ổn định.

Dịp này, UBND huyện, Huyện hội đã khen thưởng cho 14 tập thể, 17 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Vì nạn nhân chất độc da cam”.

Anh Thi