Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu: Ước giải ngân xây dựng cơ bản trên 92% kế hoạch 

Cập nhật ngày: 21/12/2021 - 09:58

BTNO - Năm 2021, huyện Dương Minh Châu được phân khai hơn 187 tỷ đồng tổng kế hoạch vốn đầu tư xây dựng, ước giải ngân xây dựng cơ bản đến ngày 31.12 trên 174 tỷ đồng, đạt 92,7% kế hoạch.

Các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện Dương Minh Châu đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.

Năm 2021, huyện Dương Minh Châu phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu đối với 70/71 công trình; tổ chức quy trình đấu thầu 35/36 công trình; khởi công 69/71 công trình.

Trong năm, huyện có 1 dự án xây dựng Khoa kiểm soát bệnh tật thuộc Trung tâm Y tế huyện Dương Minh Châu phải chuyển niên độ sang năm 2022 do chưa thực hiện xong việc đền bù giải phóng mặt bằng; chưa khởi công xây dựng công trình văn phòng ấp Thuận Hoà do chưa có mặt bằng thi công. Ước đến ngày 31.12.2021, huyện Dương Minh Châu sẽ giải ngân 100% nguồn vốn được giao đối với các dự án đã thực hiện.

Thực tế, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, phải thực hiện giãn cách xã hội trong thời gian dài đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công, khối lượng thực hiện và giải ngân vốn của các công trình.

Vì vậy, để đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn đầu tư, huyện Dương Minh Châu đã và đang tập trung chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường công tác phối hợp, tạo thuận lợi cho chủ đầu tư, đơn vị thi công hoàn thiện thủ tục nhằm sẵn sàng giải ngân những công trình, dự án có khối lượng khi được bố trí vốn.

Các chủ đầu tư cũng cam kết tích cực đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, nhất là công trình chuyển tiếp bảo đảm tiến độ theo kế hoạch và đủ điều kiện giải ngân các nguồn vốn.

 Vũ Nguyệt