Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu: Vận động người dân bàn giao mặt bằng để thi công Dự án đường 782–784 

Cập nhật ngày: 25/10/2021 - 09:43

BTNO - Sáng 24.10, ông Phạm Văn Tín–Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn và lãnh đạo UBND xã Chà Là đã đến gặp gỡ, vận động một số hộ dân bàn giao mặt bằng để kịp tiến độ thi công dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT 782 – 784.

Ông Phạm Văn Tín, Chủ tịch UBND huyện trao đổi với các hộ dân.

Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT 782 – 784 có tổng chiều dài 46,2km, được triển khai thi công từ cuối năm 2018. Sau một thời gian phải tạm nghĩ do dịch bệnh, từ giữa tháng 9.2021 đến nay, các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm hoàn thành đúng thời hạn.

Tuy nhiên, đoạn qua 2 xã Truông Mít và Chà Là hiện còn khoảng 50 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng, với chiều dài gần 300 mét. Một số nguyên nhân dẫn đến chậm bàn giao mặt bằng, như: chưa đồng thuận với giá và phương án đền bù; một số còn liên quan tới tranh chấp, khiếu kiện trong gia đình; Chưa hoàn tất công tác đền bù bổ sung…Riêng đoạn qua xã Cầu Khởi người dân đã bàn giao mặt bằng 100%.

Ông Phạm Văn Tín đã đến từng hộ, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của người dân về vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng. Những tâm tư nguyện vọng, kiến nghị hợp pháp, chính đáng của nhân dân, UBND huyện sẽ tiếp thu và chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND xã tập trung giải quyết.

Các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công.

Qua trao đổi, giải thích của lãnh đạo huyện, các phòng chuyên môn và UBND xã Chà Là, hầu hết các hộ dân đã đồng tình và cam kết sẽ phối hợp với chính quyền thực hiện đầy đủ trách nhiệm của gia đình theo quy định pháp luật và bàn giao mặt bằng khi các đơn vị thi công yêu cầu.

Dự kiến trong tháng 10, công tác giải phóng mặt bằng tuyến đường ĐT 782 – 784 sẽ được huyện Dương Minh Châu hoàn thành.

Vũ Nguyệt