BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Gò Dầu: Đại hội đại biểu Hội người mù

Cập nhật ngày: 05/06/2012 - 12:15

(BTNO)- Sáng 5.6.2012, Hội người mù huyện Gò Dầu tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2012-2017. Đến dự có ông Trần Việt Hùng- Chủ tịch Hội người mù tỉnh Tây Ninh, lãnh đạo Huyện uỷ - UBND huyện Gò Dầu cùng với 50 đại biểu của Hội người mù huyện.

Huyện Gò Dầu có 116 hội viên (mù và mờ), trong đó có 61 nam, 55 nữ. Trong nhiệm kỳ vừa qua Hội người mù có nhiều nỗ lực tổ chức hoạt động như: kiện toàn bộ máy Hội, ổn định về mặt tổ chức, cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng do Tỉnh Hội và Trung ương Hội tổ chức. Qua đó việc chỉ đạo hoạt động Hội có hiệu quả và sâu sát hơn.

Bà Trương Thị Phú - Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu khen thưởng cho các tập thể

Về công tác xoá đói giảm nghèo, chăm lo đời sống hội viên, Hội đã hỗ trợ cho 40 lượt hội viên vay vốn xoay vòng với số tiền 100 triệu đồng từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm; tạo điều kiện để cán bộ hội học nghề bó chổi về hướng dẫn lại cho hội viên, tạo thêm việc làm tăng thu nhập. Mặt khác, được sự hỗ trợ của Hội cấp trên và của UB.MTTQ huyện Gò Dầu, các mạnh thường quân, Hội đã xây tặng 06 căn nhà đại đoàn kết với tổng trị giá 115 triệu đồng cho các gia đình hội viên nghèo.

Ngoài ra, các nhà hảo tâm còn hỗ trợ quỹ Hội 95 triệu đồng, giúp đỡ cho trên 300 lượt người mù trong các dịp lễ, tết. Hội cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các gia đình hội viên bị ốm đau, tang tế, khó khăn đột xuất với số tiền trên 3 triệu đồng. Thực hiện tốt dự án ADRA tài trợ cho 14 hộ hội viên, mỗi hộ được 01 con bò sinh sản.

Về công tác tuyên truyền giáo dục, Hội đã cử 09 cán bộ học lớp chữ chữ nổi Braille; tổ chức cho hội viên học tập Điều lệ Hội, các chủ trương, nghị quyết Đảng, pháp luật của Nhà nước, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Tại Đại hội, hội viên người mù kiến nghị Hội người mù của huyện cần tổ chức nhiều đợt giao lưu văn hoá văn nghệ, học tập kinh nghiệm lẫn nhau để tạo sự đoàn kết, gắn bó, thương yêu, giúp đỡ giữa các hội viên; đề nghị lãnh đạo các cấp, các ngành cần quan tâm hơn nữa việc dạy nghề và tạo việc làm phù hợp cho người mù, bởi đa số người mù đều có cuộc sống vất vả, phải sống nhờ vào gia đình, hoặc mưu sinh bằng việc bán vé số dạo; cần mở lớp dạy chữ Braille đại trà cho người mù, giúp họ nâng cao trình độ…

Đại hội đã bầu Ban chấp hành mới gồm 3 người, ông Võ Hoàng Danh- thương binh ¼ tái đắc cử Chủ tịch Hội người mù huyện Gò Dầu nhiệm kỳ 2012-2017.

Đại hội cũng đã khen thưởng 2 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua.

Nguyễn Bình