BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Hoà Thành: Đón quân nhân xuất ngũ và tổ chức đăng ký quân dự bị động viên

Cập nhật ngày: 30/07/2010 - 11:49

Cùng ngày, tại Hoà Thành, UBND và Hội đồng NVQS huyện tổ chức lễ đón tiếp 186 quân nhân hoàn thành nhiệm vụ tại ngũ trở về địa phương, đồng thời tổ chức cho các quân nhân xuất ngũ đăng ký quân nhân dự bị hạng nhất theo quy định của Pháp lệnh Dự bị động viên.

Cũng những gương mặt này 18 tháng trước đây, lúc lên đường đi làm NVQS các tân binh được tiễn đưa rất trang trọng, khi trở về, các quân nhân cũng được chính quyền địa phương các cấp tổ chức đón tiếp nồng hậu. “Mới ngày nào khi chuẩn bị lên đường, trong mỗi tân binh chúng em bịn rịn chia tay người thân gia đình, trong tâm trạng có biết bao nhiêu điều lo lắng, bỡ ngỡ, bao nhiêu là suy nghĩ về môi trường quân đội mình sắp trải qua mà chưa một lần quen biết. Thấm thoát mà đã đến ngày về, và cũng thật là nhiều nhớ nhung quyến luyến về những tháng ngày sinh hoạt, học tập, rèn luyện ở thao trường cũng như ở đơn vị đầy những gian lao, thử thách nhưng rất vui vẻ và nghiêm túc. Chúng em đã trưởng thành rất nhiều từ nơi mình đã trải qua thử thách. Nhìn bên ngoài cũng thấy được là chúng em to khoẻ hơn trước nhiều!”. Nhiều bạn trẻ đã có cùng cảm xúc như vậy khi trao đổi với chúng tôi.

Quân nhân xuất ngũ đăng ký quân dự bị

Quân nhân Lê Minh Trung quê ở Trường Tây và một nhóm đồng đội cho biết, ra quân các bạn sẽ tiếp tục về làm nghề nông vì nhà có ruộng, vườn. Phần lớn các bạn sẽ đi học nghề. Trước khi xuất ngũ, hầu hết các bạn đều đã đăng ký học nghề tại một cơ sở dạy nghề của Quân khu 7, nhiều nhất là học nghề lái xe. Được quân đội, chính quyền đưa đón trọng thị và chuẩn bị chu đáo, các bạn quân nhân xuất ngũ đều tỏ vẻ lạc quan về tương lai của mình khi về với gia đình, địa phương.

Trong buổi lễ, quân nhân Nguyễn Hoàng Nam, đảng viên, quê ở Long Thành Bắc đại diện cho 186 chiến sĩ ra quân đợt này phát biểu cảm tưởng bày tỏ lòng biết ơn Đảng, chính quyền, đoàn thể huyện, xã đã tạo điều kiện tốt nhất để các chiến sĩ thực hiện trách nhiệm thiêng liêng đối với Tổ quốc khi tại ngũ cũng như lúc trở về quê nhà, và hứa sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ công dân ở địa phương, gương mẫu đi đầu trong lao động, học tập, sản xuất, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, bảo vệ an ninh Tổ quốc để xứng đáng với hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng dân tộc và sẽ sẵn sàng trở lại quân ngũ khi Tổ quốc cần.

Trước khi kết thúc buổi lễ, ông Nguyễn Văn Lỹ - Chủ tịch UBND kiêm Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện thay mặt lãnh đạo huyện Hoà Thành nhiệt liệt hoan nghênh sự đóng góp tích cực của các quân nhân, chiến sĩ trong thời gian phục vụ tại ngũ, chúc sức khoẻ, dặn dò anh em quân nhân xuất ngũ về địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ công dân, đăng ký vào ngạch dự bị và đăng ký bổ sung hằng năm thật đầy đủ; chấp hành nghiêm lệnh động viên để trở lại quân đội khi Tổ quốc cần; tham gia huấn luyện, kiểm tra và sẵn sàng chấp hành lệnh động viên theo nhiệm vụ tỉnh giao hằng năm.

THÀNH CHUNG