BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Hoà Thành: Sơ kết 5 năm công tác Phòng không nhân dân

Cập nhật ngày: 17/09/2010 - 10:13

Vừa qua, tại Ban CHQS huyện Hoà Thành, Ban Chỉ đạo công tác Phòng không nhân dân Hoà Thành tổ chức sơ kết 5 năm (2006-2010) thực hiện Nghị định số 65/2002/ NĐ-CP của Chính phủ về công tác Phòng không nhân dân. Đến dự hội nghị có Thượng tá Nguyễn Văn Trứ, Phó Chỉ huy trưởng – Bộ CHQS tỉnh, Thượng tá Trịnh Đình Thâu, Chủ nhiệm Phòng không –Bộ CHQS tỉnh, Bí thư Huyện uỷ huyện Hoà Thành Võ Văn Sớm, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng không nhân dân huyện Trần Ngọc Dư, lãnh đạo Ban CHQS huyện và các thành viên ban chỉ đạo Phòng không nhân dân (PKND) huyện, xã.

Tại Hoà Thành 5 năm qua, công tác PKND được tổ chức quán triệt, triển khai đồng bộ từ huyện đến xã, thị trấn, đem lại kết quả cán bộ, đảng viên, lực lượng PKND và các tầng lớp nhân dân đã ý thức được trách nhiệm của mình trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác PKND, Ban Chỉ đạo công tác PKND tham mưu cho UBND huyện ban hành đầy đủ các văn bản chỉ đạo và thực hiện tốt vai trò điều hành các hoạt động về công tác PKND giai đoạn 2006 – 2010. Ban chỉ đạo công tác PKND huyện đã chỉ đạo tổ chức các hoạt động tuyên truyền về công tác PKND trên các phương tiện thông tin từ huyện đến cơ sở, tuyên truyền về công tác quốc phòng – an ninh kết hợp lồng ghép tuyên truyền nghị định của Chính phủ về công tác PKND và các văn bản, chỉ thị về công tác PKND của địa phương. Kết quả đã phát sóng trên 520 lượt, với 1.530 tin bài về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong đó có công tác PKND đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện; lồng ghép vào nội dung sinh hoạt của các tổ chức, hội đoàn, các lớp tập huấn, bồi dưỡng các chuyên đề về quốc phòng – an ninh. Kết quả đã tuyên truyền 428 cuộc, với gần 80.000 lượt người tham gia. Phòng Giáo dục và các trường THPT trên địa bàn phối hợp với Ban CHQS huyện đưa nội dung về PKND vào giảng dạy lồng ghép các nội dung chương trình giáo dục quốc phòng – an ninh cho học sinh nhằm nâng cao nhận thức PKND. Kết quả đạt được từ công tác tuyên truyền về nhận thức, trách nhiệm của cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp; cán bộ, đảng viên và nhân dân từng bước được nâng lên, xác định rõ trách nhiệm của các cấp, các ngành về công tác PKND, hằng năm cán bộ trợ lý binh chủng Ban CHQS huyện, cán bộ khẩu đội, trung đội phòng không dân quân tự vệ được Bộ CHQS tỉnh tổ chức tập huấn kết quả đạt tốt, từ năm 2008- 2010, Ban chỉ đạo đã tổ chức diễn tập phòng không cho 3 xã Long Thành Trung, Long Thành Nam, Long Thành Bắc, tổng quân số tham gia 335 người, qua diễn tập đã bổ sung kiến thức về PKND và bồi dưỡng nâng cao khả năng hoàn thành cơ chế cho cấp uỷ, chính quyền, hiệp đồng chặt chẽ giữa các ban ngành, đoàn thể và LLVT trong xử lý các tình huống về quốc phòng – an ninh.

Qua 5 năm triển khai thực hiện nghị định của Chính phủ về công tác PKND, Chủ tịch UBND huyện Hoà Thành đã tặng giấy khen cho 4 tập thể, 8 cá nhân đã có thành tích trong công tác PKND.

Lê Huy ThưỜng