BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Tân Châu: Bùng phát dịch cúm A/H1N1 ở các trường học

Cập nhật ngày: 06/10/2009 - 05:47

Chiều 5.10, tại ba điểm Trường Mẫu giáo Tân Đông, Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân và Trường THCS Tân Đông (xã Tân Đông, huyện Tân Châu) đã xảy ra hiện tượng nhiều học sinh có biểu hiện sốt, đau họng. Trước đó, tại xã Tân Đông, học sinh các Trường THPT Tân Đông và Tiểu học Nguyễn Viết Xuân đã xác định 4 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1. Trong vòng chưa đầy 7 ngày, tại Trường Nguyễn Viết Xuân, số trường hợp sốt cao tăng đột biến, đến chiều 5.10 tại điểm trường này đã có 63/920 học sinh có triệu chứng sốt, ho, đau họng.

Đưa học sinh về khu vực điều trị ở điểm Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân.

Cùng thời điểm trên, Trường Mẫu giáo Tân Đông cho biết đã có 16 học sinh và 1 giáo viên của trường có biểu hiện nhiễm cúm; sau khi khám sàng lọc, Trường THCS Tân Đông báo cáo có đến 92 học sinh của trường cũng trong tình trạng sốt cao, ho, đau họng. Như vậy, tính đến 16 giờ ngày 5.10, số trường hợp nghi nhiễm cúm A/H1N1 tại xã Tân Đông lên đến 172 người. Hiện tại Phòng khám đa khoa khu vực Tân Đông cũng đang quản lý điều trị 46 trường hợp có triệu chứng nhiễm cúm A/H1N1. Các trường hợp này là học sinh Trường THPT Tân Đông.

Trước tình hình trên, Sở Y tế-Sở GD&ĐT cùng UBND huyện Tân Châu đã quyết định đóng cửa 3 điểm trường trên và lập đơn nguyên Phòng khám đa khoa khu vực Tân Đông tại điểm Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân. Tất cả các ca có triệu chứng nhiễm cúm A/H1N1 của các điểm trường nêu trên được đưa về cách ly theo dõi và điều trị tại điểm trường này.

YK