BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Tân Châu dẫn đầu phong trào hoạt động người cao tuổi 

Cập nhật ngày: 17/01/2020 - 18:30

BTNO - Ngày 16.1, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) Tây Ninh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hoạt động và thi đua năm 2019.

Theo báo cáo tổng kết của Ban đại diện Hội NCT tỉnh, năm 2019 toàn tỉnh có trên 93.900 hội viên, trong năm đã phát triển thêm trên 4.200 hội viên; trong đó hội viên từ 60 tuổi trở lên đạt trên 91%. NCT toàn tỉnh trong năm qua đã tham gia tích cực vào các hoạt động như cùng chăm sóc sức khỏe, phát huy vai trò của NCT trong nhiều lĩnh vực đời sống, xã hội, an ninh quốc phòng.

Trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cho Ban đại diện Hội NCT huyện Tân Châu.

Năm vừa qua, các cấp hội NCT trong tỉnh đã vận động được hơn 10 tỷ đồng để tặng quà cho trên 29 ngàn lượt NCT; tặng 121 nhà ĐĐK, sửa chữa nhà từ nguồn quỹ Vì người nghèo với tổng tiền gần 5 tỷ đồng; vận động tặng 15 mái ấm cho người cao tuổi nghèo. Chương trình Mắt sáng cho NCT đã giúp mổ mắt miễn phí cho gần 700 người cao tuổi với số tiền trên 3,3 tỷ đồng. Hội NCT các cấp phối hợp với Hội Đông y, ngành y tế khám và cấp thuốc miễn phí cho hơn 53 ngàn lượt cụ.

Bên cạnh chăm sóc sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần cho các cụ cũng được các cấp hội quan tâm thực hiện thông qua các mô hình CLB Thể dục dưỡng sinh, văn nghệ, đờn ca tài tử, tổ chức tham quan du lịch… Phát huy vai trò của NCT trong giúp nhau phát triển kinh tế, từ nguồn quỹ hội và các hội viên khá đã giúp cho trên 4.000 lượt hộ có NCT nghèo được vay để sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh nhỏ lẻ với số tiền trên 10 tỷ đồng.

Các đơn vị ký kết thi đua năm 2020.

Các cấp hội còn vận động hội viên đóng góp quỹ khuyến học với số tiền hơn 700 triệu đồng, từ đó tặng quà, học bổng cho hàng trăm em học sinh. Các hội viên NCT còn tích cực tham gia các hoạt động như hiến đất, đóng góp ngày công lao động, ủng hộ tiền trong xây dựng nông thôn mới.

Mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau của Hội NCT đang phát huy hiệu quả trong giúp nhau phát triển kinh tế. Trong năm 2019, toàn tỉnh thành lập mới 34 CLB với trên 1.500 thành viên, có trên 1,1 tỷ đồng vốn ban đầu, qua đó đã giúp 524 thành viên được vay vốn, hỗ trợ con giống…

Tổng kết năm 2019, Ban đại diện Hội NCT huyện Tân Châu được nhận Cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong hoạt động phong trào; theo sau là các huyện Gò Dầu và Dương Minh Châu. Ngoài ra còn có nhiều cá nhân, tập thể được nhận bằng khen của Trung ương Hội NCT Việt Nam và UBND tỉnh.

Ngô Tuyết