Theo dõi Báo Tây Ninh trên
Hãng xe Nhật phân phối chiếc Cub C125 nhập khẩu Thái Lan, động cơ 125 phân khối và hộp số 4 cấp.
Ngày 31/10 tại Đà Nẵng, Honda Việt Nam tung bộ đôi Super Cub C125 và "xe khỉ" Monkey ra thị trường. Cả hai đều nhập khẩu Thái Lan. Xe có mặt tại các đại lý từ 15/11 tới.
Cả Monkey và Super Cub C125 đều là những bất ngờ của Honda trong nửa cuối 2018, nhưng cũng là bước đi dễ hiểu để hâm nóng hình ảnh, đa dạng hóa sản phẩm trong bối cảnh thị trường xe máy ngày càng chật chội tại Việt Nam.
Super Cub C125
Super Cub đã in dấu đậm nét tại Việt Nam qua nhiều thế hệ khách hàng, cũng là chiếc xe máy phổ biến nhất trên thế giới với hơn 100 triệu xe bán ra từ 1958. Phiên bản hiện đại hơn lấy cảm hứng thiết kế cổ điển đã xuất hiện trên đời 2018 lần đầu ra mắt thị trường.
Honda Super Cub C125. Xe có thể lắp thêm yên sau để chở thêm người.
C125 mới là hậu duệ của dòng Super Cub huyền thoại ở giai đoạn hiện nay. Xe khoác lên mình lớp áo công nghệ và thiết kế vài chỗ phá cách, trau chuốt, điều có thể khiến những người có xu hướng hoài cổ khó chấp nhận.
Mẫu xe nhà Honda trang bị đèn chiếu sáng LED toàn phần. Vành xe 17 inch bằng nhôm đúc. Đồng hồ tốc độ LCD.
Super Cub C125 sử dụng động cơ SOHC dung tích 125 phân khối, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử. Xe đạt công suất 9,1 mã lực, mô-men xoắn cực đại 9,98 Nm. Hộp số 4 cấp.
Xe sử dụng chìa khóa thông minh với các chức năng như cảnh báo chống trộm, định vị, khởi động hệ thống điện của xe.
Cub có 3 màu tuỳ chọn, giá bán 85 triệu. Một số cửa hàng không chính hãng hiện bán xe với giá gần 100 triệu.
Monkey
Mẫu minibike đô thị chủ yếu hướng đến giới trẻ vẫn giữ nguyên phong cách vui nhộn và có phần tinh nghịch của thiết kế những năm 1960. Ban đầu, Monkey với được coi là chiếc xe cho trẻ em, sau đó mới phát triển các phiên bản đường phố cho người lớn.
Honda Monkey.
Xe sử dụng đèn chiếu sáng LED toàn bộ, bình xăng dung tích 5,6 lít, chiều cao yên 776 mm. Honda Monkey có đồng hồ tốc độ LCD, phuộc trước ống lồng và giảm xóc lò xo đôi phía sau. Vành bánh xe kích thước 12 inch.
Monkey cũng trang bị động cơ SOHC, xi-lanh đơn dung tích 125 phân khối, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí. Hộp số côn tay 4 cấp. Công suất đạt 8,9 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 10,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Chìa khóa trên Monkey có thể xác định vị trí đậu xe, cảnh báo chống trộm.
Honda Monkey bán ra với 4 phiên bản màu sắc. Giá cũng là 85 triệu. Giá ở cửa hàng tư nhân cũng khoảng 100 triệu đồng.
Với mức giá cao của hai mẫu xe mới, Honda Việt Nam không đặt nặng mục tiêu doanh số. Đối tượng khách hàng vì vậy thường là người có điều kiện tài chính tốt, mua xe để chơi hoặc thêm thắt. Cub và Monkey mang tới làn gió mới mẻ cho khách hàng, cũng là cách làm thương hiệu của hãng.
Trong 2018, Honda Việt Nam đồng thời mở cửa hàng môtô phân khối lớn và ra mắt các sản phẩm ngách như Cub và Monkey. Thị trường xe máy tăng trưởng vài năm qua, ngược với dự đoán bão hoà là cơ sở để hãng xe Nhật tiếp tục đầu tư vào mảng kinh doanh tiềm năng nhất của hãng, khi mà ôtô vẫn chưa có vị trí cao trên thị trường.
Nguồn VNE