BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện uỷ Tân Biên: Kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI)

Cập nhật ngày: 05/11/2012 - 07:21

(BTN)- Vừa qua, Ban Thường vụ Huyện uỷ Tân Biên đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể Ban Thường vụ (BTV) theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI). Đồng chí Nguyễn Minh Tân - Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị kiểm điểm BTV Huyện uỷ Tân Biên.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phan Thị Điệp- Bí thư Huyện uỷ đã quán triệt mục đích, yêu cầu và nhấn mạnh về tầm quan trọng của Nghị quyết Trung ương 4 trong công tác xây dựng Đảng hiện nay. Đồng chí cũng yêu cầu các uỷ viên BTV Huyện uỷ nghiêm túc phân tích, đóng góp thảo luận thẳng thắn vào Bản kiểm kiểm tập thể BTV.

Chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tân yêu cầu BTV Huyện uỷ Tân Biên đi sâu phân tích 3 nội dung chính mà Nghị quyết Trung ương 4 đã đề cập, nghiêm túc kiểm điểm vai trò, sự lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể BTV trong thời gian qua, tập trung nghiên cứu sâu, đóng góp ý kiến tích cực trên tinh thần xây dựng, chủ yếu đi sâu phân tích những hạn chế, yếu kém và đề ra biện pháp khắc phục trong thời gian tới. Đồng chí cũng lưu ý việc kiểm điểm phải trên tinh thần dân chủ, chân thành, thẳng thắn, phải có chất lượng, không làm qua loa, đại khái, làm lướt…

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Thường trực Huyện uỷ trình bày báo cáo kiểm điểm tập thể BTV Huyện uỷ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) và báo cáo giải trình các ý kiến góp ý của các ban, ngành, tỉnh, các đồng chí nguyên huyện uỷ viên, các phòng, ban, ngành huyện và cơ sở… Theo đó, BTV Huyện uỷ đã xin ý kiến của 168 đơn vị, cá nhân, và đã nhận được ý kiến đóng góp của 20 tập thể và 13 cá nhân.

Với tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, chân thành, ý thức trách nhiệm cao, tại hội nghị các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện uỷ tiếp tục tập trung thảo luận kiểm điểm sâu về những hạn chế, yếu kém trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của BTV Huyện uỷ thời gian qua, từ đó tiếp tục đề ra các biện pháp khắc phục trong thời gian tới, nhằm xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng trong sạch vững mạnh.

Được biết, trong hai ngày 8 và 9.11 tới, Huyện uỷ Tân Biên sẽ tiếp tục mở hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình cá nhân các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện uỷ.

TỐ TUẤN