BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huỳnh Đức, Văn Sỹ 'lên tuyển' cùng thầy Tô

Cập nhật ngày: 24/08/2009 - 05:59

Trong lúc chờ thẩm định tình hình chấn thương của một số vị trí đã lọt vào danh sách rút gọn từ 30 đến 32 cầu thủ của đội U-23, HLV Calisto đã kịp điền tên hai HLV Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Văn Sỹ vào danh sách trợ lý cho mình. Cùng với các cộng sự cũ là Phan Thanh Hùng, Nguyễn Đức Thắng, Ngô Lê Bằng và Trần Văn Khánh, thầy Tô đã tìm được cho mình những trợ lý ưng ý.

Theo phân công ban đầu, HLV Calisto sẽ đảm nhiệm cương vị HLV trưởng cho cả ĐTQG lẫn đội U-23 QG.

Giúp việc cho HLV Calisto sẽ là các trợ lý Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Văn Sỹ & một HLV thủ môn (ĐTQG), Phan Thanh Hùng, Nguyễn Đức Thắng, Trần Văn Khánh (đội U-23). Trợ lý ngôn ngữ cho cả hai đội tuyển vẫn sẽ là ông Ngô Lê Bằng.

Đưa SHB Đà Nẵng lên ngôi vô địch V-League 2009, Lê Huỳnh Đức được HLV Calisto tin dùng.

Do HLV Phan Thanh Hùng bận dẫn dắt đội U-21 SHB Đà Nẵng tham dự giải U-21 Báo Thanh Niên 2009 từ 17 đến 27.9 nên HLV người Đà Nẵng này phải đến đầu tháng 10 mới lên nhận nhiệm vụ tại đội U-23.

Trong khi đó, HLV Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Văn Sỹ tới ngày 19.11 cũng được đồng ý cho về địa phương để cùng các CLB SHB Đà Nẵng và XM the Vissai Ninh Bình chuẩn bị cho mùa giải mới.

Chính vì thế, ở một số thời điểm, BHL của ĐTQG và đội U-23 sẽ có sự kết hợp xen kẽ nhau để cùng phụ giúp cho HLV trưởng Calisto. Cụ thể, khi HLV Calisto bận công việc của đội U-23 thì HLV Lê Huỳnh Đức sẽ nắm phần việc tại ĐTQG.

HLV Calisto đánh giá, Huỳnh Đức và Văn Sỹ là những HLV trẻ, có cá tính và đặc biệt là có khả năng phát triển, trở thành các HLV tốt của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Ông Tô cũng lý giải: "Tôi chọn Huỳnh Đức và Văn Sỹ làm trợ lý cho mình bởi đã hiểu họ từ lâu, biết được khả năng huấn luyện của họ chứ không phải đợi đến lúc SHB Đà Nẵng và XM the Vissai Ninh Bình vô địch".

Kế hoạch tập huấn của ĐTQG

Ngày 1.10: Bắt đầu tập trung tại Trung tâm TDTT Thành Long (TP.HCM). Từ 20 đến 24.10 tham dự Cup bóng đá quốc tế TP.HCM.

26.10: tập trung tại Hà Nội chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của vòng loại Asian Cup 2011.

Ngày 14.11: đá trận lượt đi gặp Syria trên SVĐ QG Mỹ Đình. Một ngày sau toàn đội di chuyển sang Syria và đá trận lượt về với đội chủ nhà vào ngày 18.11.

Sau đó, các cầu thủ được trả về địa phương và đến ngày 20.12 sẽ tập trung trở lại tại Hà Nội.

Ngày 3.1: ĐTQG sẽ sang Libăng và ngày 6.1 gặp Libăng (sân khách).

Ngày 17.1: Gặp Trung Quốc (lượt về tại sân Mỹ Đình).

(Theo Vietnamnet