Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huỳnh Như lập siêu phẩm đá phạt, níu kéo hy vọng trụ hạng cho Lank FC 

Cập nhật ngày: 06/05/2024 - 15:02

Trong trận đấu giữa Lank FC vs Maritimo, Huỳnh Như đã lập siêu phẩm sút phạt ở phút 59 ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

Tối 5/5 (Giờ Việt Nam), Lank FC đối đầu Maritimo trong khuôn khổ vòng 21 giải vô địch bóng đá nữ Bồ Đào Nha. Dù xếp cuối bảng và bị đánh giá thấp hơn đối thủ, thầy trò HLV Carlos Valadar đã bất ngờ giành chiến thắng 2-0, trong đó Huỳnh Như chính là ngôi sao nổi bật nhất.

Phút thứ 4, Huỳnh Như có pha tiền kiến tạo khi giật gót cho Markela Bejileri bên cánh phải tạt vào trong để Natalie Cooke đánh đầu chính xác, mở tỉ số. Đến phút 58, Huỳnh Như kiếm về quả đá phạt trực tiếp bên cánh phải, cách khung thành khoảng 28 m. Những tưởng tiền đạo Việt Nam sẽ treo bóng chuyền cho đồng đội thì cô sút thẳng bằng chân trái. Bóng đi xoáy vào góc cao cột xa khiến thủ môn Maritimo bó tay và ấn định tỷ số 2-0.

Màn trình diễn ấn tượng giúp Huỳnh Như được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Quan trọng hơn, với chiến thắng này, Lank FC níu giữ hy vọng trụ hạng ở giải vô địch bóng đá nữ Bồ Đào Nha. Hiện đội bóng chủ quản của Huỳnh Như có 9 điểm/21 trận, kém đội xếp trên 1 điểm. Theo luật, đội cuối bảng sẽ xuống hạng, còn đội xếp thứ 10 và 11 đá play-off trụ hạng với đội xếp thứ 2 và 3 ở giải hạng Nhất.

Ở vòng đấu cuối cùng, Lank FC sẽ gặp Ouriense vào ngày 11/5 tới. Đây là trận đấu cuối cùng của Huỳnh Như cho Lank FC, cô sẽ trở về Việt Nam khoác áo CLB nữ TP. Hồ Chí Minh mùa giải tới.

Mùa trước, Lank FC xếp thứ sáu chung cuộc, nhưng sa sút ở mùa này do không còn được đầu tư nên phần lớn trụ cột đã rời đi. Ngoài xếp cuối Liga BPI, Lank bị loại sớm ở vòng hai Cup quốc gia và vòng một Cup Liên đoàn. Đội thi đấu tổng cộng 25 trận nhưng thua 19 trận và chỉ thắng ba, ghi được 16 và thủng lưới 67 bàn.

Nguồn nguoiduatin.vn