BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh đăng cai tổ chức giải vô địch Taekwondo học sinh TQ lần IX năm 2019:

Hy vọng gặt hái nhiều thành tích 

Cập nhật ngày: 01/03/2019 - 16:26

BTN - Trong các ngày từ 6 đến 13.3, tại NTÐ đa năng Tây Ninh, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, Hội Thể thao học sinh Việt Nam sẽ phối hợp cùng Sở GD-ÐT và Sở VH,TT&DL Tây Ninh tổ chức giải vô địch Taekwondo học sinh toàn quốc lần thứ IX năm 2019, thu hút trên 300 nam, nữ võ sĩ của các tỉnh, thành khu vực miền Nam tham gia tranh tài.

Cặp chị em Huỳnh Bảo Nghi + Huỳnh Bảo Trân hy vọng tiếp tục gặt hái những thành tích mới cho Taekwondo học sinh Tây Ninh tại giải vô địch Taekwondo học sinh TQ lần thứ IX.

Theo điều lệ, các VÐV tham dự giải lần này bắt buộc phải có trình độ từ đai đỏ cấp 4 trở lên, tranh tài ở 2 nội dung quyền và đối kháng cá nhân thuộc 3 cấp học - tiểu học (TH), trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT). Trong đó ở nội dung thi quyền, các VÐV sẽ tranh tài ở các bài thi Tiêu chuẩn và Sáng tạo thuộc các nội dung cá nhân, đôi và đồng đội nam nữ.

Còn ở nội dung thi đấu đối kháng, các VÐV sẽ tranh tài ở 60 hạng cân của nam và nữ, chia đều mỗi cấp học 10 hạng cân nam và 10 hạng cân nữ, trong đó cấp TH gồm các hạng cân từ dưới 24kg đến trên 40kg. Cấp THCS gồm các hạng cân từ dưới 33kg đến trên 65kg của nam và từ dưới 29kg đến trên 59kg của nữ. Ở cấp THPT, các võ sĩ tranh tài ở các hạng cân từ dưới 45kg đến trên 78kg của nam và từ dưới 42kg đến trên 68kg của nữ.

Từng thi đấu khá thành công tại giải vô địch Taekwondo học sinh TQ lần thứ VIII năm 2018 khi giành được tổng cộng 5 HCV, 18 HCB và 11 HCÐ ở cả 3 cấp học, tham dự giải năm nay, trên cương vị chủ nhà, đội tuyển Taekwondo học sinh Tây Ninh đã có sự chuẩn bị khá chu đáo, sớm được tập trung tập luyện với đội hình hùng hậu gồm 56 võ sĩ thuộc cả 3 cấp học, với sự góp mặt của nhiều tay đấm từng giành thành tích cao tại giải năm trước như Huỳnh Bảo Trân, Nguyễn Lợi Danh, Nguyễn Anh Quân (khối TH), Huỳnh Bảo Nghi, Nguyễn Thị Bích Phượng, Nguyễn Thành Ðạt (khối THCS), Lê Thanh Văn, Ngô Thị Thuý An… (khối THPT).

Cùng sự góp mặt của các tay đấm vừa giành huy chương tại giải Taekwondo HKPÐ tỉnh Tây Ninh năm học 2018-2019 như Nguyễn Thị Thuỳ Linh, Trần Nguyễn An An, Trần Trọng Phúc, Nguyễn Tấn Lộc (khối THCS), Dương Thị Yến Dương, Lê Ngọc Thảo, Nguyễn Thị Phương Thắm, Trần Anh Trí, Nguyễn Văn Lợi…(khối THPT).

Hy vọng các tuyển thủ Taekwondo học sinh Tây Ninh sẽ thi đấu hết mình, thể hiện thành công vị thế chủ nhà của mình bằng những thành tích xuất sắc ở cả 2 nội dung quyền, đối kháng cá nhân và đồng đội.

TUẤN ANH