Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiều mai 15.7, Xi măng Fico Tây Ninh tiếp Ðăk Lăk trên sân nhà:

Hy vọng kiếm 3 điểm 

Cập nhật ngày: 14/07/2017 - 11:34

BTN - Sau trận thua cay đắng trên sân Bình Phước ở vòng đấu trước, Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) tiếp tục “đóng đinh” ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng, vì thế trở về sân nhà tiếp Ðăk Lăk trong trận đấu chiều mai chính là cơ hội thuận lợi để đội quân của ông Mang Văn Xích kiếm 3 điểm.

Hàng công của XMF.TN thi đấu ngày càng ăn ý.

Mục tiêu là vậy nhưng để giành chiến thắng trước đội bóng đến từ xứ sở cà phê trong trận đấu sắp diễn ra, đội chủ nhà cũng phải nỗ lực không nhỏ. Bởi đội Ðăk Lăk dù thi đấu khá chật vật ở lượt đi nhưng ở lượt về vừa qua lại thi đấu khá ổn định, đánh bại Bình Phước 2-0 trên sân nhà ở vòng đấu đầu tiên, tiếp đó ở vòng 10 và 11, Ðăk Lăk cũng đã gây bất ngờ khi cầm chân 2 đối thủ khó chịu là Ðồng Tháp và Viettel ngay trên sân khách, “bỏ túi” thêm 5 điểm sau 3 trận.

Trở về sân nhà tiếp Nam Ðịnh ở vòng 12, các cầu thủ Ðăk Lăk lại đánh mất phong độ, đành chịu thất thủ để tiếp tục “giậm chân tại chỗ” ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, hiện chỉ hơn XMF.TN 1 bậc với 1 điểm cách biệt, song lại kém hơn về hiệu số bàn thắng bại. Vì thế chỉ cần hoà trong trận đấu chiều mai, XMF.TN sẽ vươn lên thế chỗ đối thủ của mình.

Thực tế cho thấy, Ðăk Lăk không phải là đối thủ quá tầm đối với XMF.TN. Tuy nhiên với việc phải nhận nhiều thẻ phạt trong trận thua Bình Phước ở vòng đấu trước, XMF.TN sẽ phải đối mặt với khó khăn về lực lượng, khi 4 trụ cột là trung vệ Phương Duy, hậu vệ Ngọc Quốc, cùng bộ đôi tiền vệ Văn Ngoan và Thế Mạnh không thể ra sân bởi chấn thương và thẻ phạt.

Ðiều đó khiến đội hình ra sân của XMF.TN sẽ có nhiều xáo trộn, buộc ban huấn luyện phải cân nhắc kỹ lưỡng, lựa chọn lối chơi hợp lý và an toàn theo phương châm giữ sạch mành lưới và tận dụng hiệu quả các cơ hội tạo ra. Dù hàng thủ mất người nhưng còn may mắn là hàng công của XMF.TN không bị sứt mẻ, lại ngày càng “ăn ý” nhau hơn. Hy vọng các cầu thủ sẽ tận dụng triệt để thế mạnh “lấy công làm thủ” để giành kết quả tốt nhất trong trận đấu ngày mai, qua đó hoàn thành sớm mục tiêu trụ hạng.

TUẤN ANH