Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

IMF tiếp tục cam kết hỗ trợ kỹ thuật về thuế cho Bộ Tài chính Việt Nam

Cập nhật ngày: 16/03/2016 - 04:00

Quang cảnh buổi tiếp.

Chúc mừng bà Christine Lagarde được tái bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc IMF nhiệm kỳ 2016-2020, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng hi vọng bà sẽ tiếp tục thành công trên cương vị đầy trọng trách này. 

Chia sẻ tại buổi tiếp, Bộ trưởng đánh giá cao vai trò của IMF trong việc tiến hành hoạt động đánh giá về tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam, các ý kiến tư vấn, đánh giá và đề xuất về chính sách vĩ mô trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, thương mại và cải cách doanh nghiệp Nhà nước…của các đoàn công tác IMF đã giúp Chính phủ kịp thời điều chỉnh chính sách trong nước, điều hành chính sách tài khóa, tiền tệ chủ động, linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế, giúp duy trì, ổn định tình hình kinh tế vĩ mô.
 
Về hợp tác hỗ trợ của IMF đối với ngành Tài chính, Bộ trưởng cũng ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến tư vấn, các hỗ trợ kỹ thuật của IMF trong những năm qua, đặc biệt là trong lĩnh vực cải cách quản lý ngân sách, cải cách chính sách và quản lý thuế, đào tạo tăng cường năng lực cho cán bộ ngành tài chính…. 
 
"Trong thời gian tới, Bộ Tài chính mong muốn tiếp tục nhận được hỗ trợ kỹ thuật của IMF" - Bộ trưởng nhấn mạnh.
 
Đáp lời, bà Christine Lagarde cảm ơn Bộ Tài chính Việt Nam đã ủng hộ IMF trong thời gian qua, đồng thời mong muốn mối quan hệ giữa hai bên sẽ tiếp tục được củng cố, phát triển sâu sắc hơn trong thời gian tới.

Nhìn lại những năm vừa qua, bà Christine Lagarde đánh giá cao những thành tựu mà Việt Nam đạt được trên các mặt từ duy trì tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô,...và cũng chỉ ra một số thách thức mà Việt Nam phải đối mặt trong thời gian tới.

Từ đó, Tổng Giám đốc IMF đưa ra những khuyến nghị nhằm giúp Chính phủ Việt Nam cũng như Bộ Tài chính củng cố chính sách tài khóa, thúc đẩy tăng trưởng thông qua bảo đảm an sinh xã hội và chi đầu tư cho cơ sở hạ tầng, nâng cao hiệu quả sử dụng và tăng thu để đảm bảo bền vững nợ công...

Bà Christine Lagarde cũng cam kết: IMF sẵn sàng cung cấp những hỗ trợ kỹ thuật kịp thời, đặc biệt là trong lĩnh vực thế mạnh là chính sách thuế để cùng Việt Nam vượt qua những thách thức trước mắt, đạt được nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa.

Nguồn Báo Hải Quan