BAOTAYNINH.VN trên Google News

Indonesia chi 37 triệu USD hỗ trợ nạn nhân sóng thần và động đất 

Cập nhật ngày: 30/09/2018 - 18:49

Indonesia từ hôm nay giải ngân hơn 37 triệu USD để phục vụ công tác cứu hộ và hỗ trợ người sống sót trong thảm họa.

Khách sạn ở Palu tan tành trong trận động đất. Ảnh: AFP.

Bộ trưởng Tài chính Indonesia Sri Mulyani Indrawati cho biết quỹ dã được phân bổ cho Cơ quan Đối phó Thiên tai quốc gia (BNPB). "BNPB đã yêu cầu khoảng 560 tỷ IDR (hơn 37 triệu USD)", bà nói, theo trang tin địa phương Netral News.

Quá trình giải ngân sẽ được thực hiện ngay lập tức vào ngày 30/9. Quỹ sẽ chưa được sử dụng cho việc phục hồi thiệt hại cơ sở vật chất mà ưu tiên hàng đầu là phục vụ nỗ lực cứu trợ và hỗ trợ những người sống sót.

BNPB cho biết 2,4 triệu người bị ảnh hưởng khi trận động đất mạnh 7,5 độ xảy ra ngoài khơi đảo Sulawesi vào chiều tối 28/9, tạo ra đợt sóng thần cao tới 6 m tàn phá nhiều khu vực ven biển của thành phố Palu và thị trấn Donggala. 420 người đã thiệt mạng. Hàng nghìn ngôi nhà, bệnh viện, trung tâm mua sắm và khách sạn sụp đổ.

Hội Chữ thập đỏ thông báo rằng nhân viên và tình nguyện viên của họ đang đến các khu vực bị ảnh hưởng. "Chúng tôi nhận được một ít thông tin liên lạc về tổn thất ở thành phố Palu, nhưng chúng tôi chưa nhận được thông tin gì từ Donggala và điều này cực kỳ đáng lo ngại. Hơn 300.000 người sống ở đó", một tuyên bố của Hội Chữ thập đỏ có đoạn viết.

Nguồn VNE