BAOTAYNINH.VN trên Google News

Indonesia: đảo Bali rung chuyển vì động đất

Cập nhật ngày: 13/10/2011 - 11:39

Hôm 13.10, một trận động đất mạnh 6,2 độ richter xảy ra tại hòn đảo nghỉ dưỡng Bali của Indonesia khiến hàng chục người bị thương, làm du khách chạy tán loạn khỏi các khách sạn.

Hội chữ thập đỏ cho biết, có 43 người ở phía nam đảo Bali bị thương do trần nhà rơi trúng. Trong khi đó, theo nguồn tin từ cơ quan giảm nhẹ thiên tai địa phương, 17 người được đưa đến bệnh viện ở thành phố chính Denpasar của hòn đảo.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ báo cáo, tâm động đất nằm cách thành phố Denpasar khoảng 160km về phía tây nam.

Động đất làm một khối bê tông rơi đè lên ô-tô của khách du lịch tại Bali

Caroline Mercier, một du khách 40 tuổi, đang nghỉ ở trung tâm văn hoá Ubud của đảo Bali khi trận động đất xảy ra cho biết, cô đã từng cảm nhận những trận động đất ở California, nhưng chưa trải qua trận động đất nào giống như lần này. Cô Caroline Mercier nói: “Cảm giác đó bắt đầu ở chân của tôi và sau đó lan dần đến tim và lên đầu - nó khiến tôi buồn nôn. Phản xạ đầu tiên của tôi là chạy ra khỏi nhà. Tôi thật sự lúng túng khi mái nhà bắt đầu rung lắc”. 

Novotel Bali Benoa, một trong nhiều khu nghỉ dưỡng ở khu vực bãi biển Nusa Dua xa hoa phía nam đảo Bali, đã sơ tán toàn bộ khách du lịch của họ chỉ 1 phút sau khi khách sạn này rung chuyển dưới trận động đất.

Người đứng đầu bộ phận thông tin ở cơ quan khí tượng Bali, Endro Tjahjono thông báo không có mối đe doạ sóng thần sau trận động đất này.

Indonesia nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương nên quốc đảo rộng lớn này thường xuyên xảy ra động đất.

Tháng 12.2004, một trận động đất cực lớn ở ngoài khơi nước này đã gây ra sóng thần lan khắp Ấn Độ Dương, khiến 230.000 người thiệt mạng. Một nửa số đó là người dân ở tỉnh Aceh, cực tây của Indonesia.

THUÝ TRINH

(Theo Reuters)