BAOTAYNINH.VN trên Google News

Indonesia rung chuyển dưới 2 trận động đất mạnh

Cập nhật ngày: 05/08/2013 - 05:50

Các nhà địa chấn học Indonesia cho hay, vào sáng 5.8, ở khu vực ngoài khơi bờ biển phía Đông Indonesia đã xảy ra 2 trận động đất, với cường độ mỗi trận là 5 độ richter.

 Một người bị thương trong trận động đất hôm 5.8 tại Indonesia. Ảnh: Ria Novosti

Theo Cơ quan khí tượng, khí hậu và địa vật lý của Indonesia, tâm chấn của trận động đất đầu tiên ở độ sâu 83km, phía Tây Bắc của tỉnh Bắc Maluku, trong khi cơn địa chấn thứ hai được ghi nhận tại tỉnh Tây Papua, ở độ sâu 12km.

Hiện chưa có báo cáo thương vong hay thiệt hại về hạ tầng cơ sở. Các nhà khí tượng học cũng không đưa ra cảnh báo sóng thần sau 2 trận động đất trên.

Chỉ một ngày trước đó, khu vực Đông bắc Nhật Bản cũng hứng chịu trận động đất mạnh 6 độ richter làm ít nhất 2 người bị thương. Một số tuyến đường sắt đã phải tạm dừng hoạt động để đảm bảo an toàn. Trận động đất có tâm chấn ở độ sâu 58km tại vùng biển ngoài khơi của tỉnh Miyagi. Tuy nhiên, không có bất thường xảy ra tại nhà máy điện hạt nhân Onagawa ở tỉnh Miyagi cũng như nhà máy Fukushima của tỉnh Fukushima, nơi tiếp giáp với tỉnh Miyagi. Không có ban bố về các cảnh báo về sóng thần.

TRINH DƯƠNG

Theo Ria Novosti/THX