BAOTAYNINH.VN trên Google News

Indonesia: tàu chở khách đụng với tàu kéo

Cập nhật ngày: 27/09/2011 - 08:43

Hôm 26.9, một chiếc tàu chở hành khách đã bốc cháy sau khi va chạm với một chiếc tàu kéo ở Nam Kalimantan, Indonesia làm ít nhất 4 người thiệt mạng, 128 người khác bị thương.

Hãng thông tấn Tân Hoa xã dẫn lời Rusliansyah, người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ ở Nam Kalimanta cho biết, tàu Marina Nusantara nhổ neo từ thành phố Surabaya, thủ phủ Đông Java, đang trên đường đến thành phố Barjarmasin, thuộc Nam Kalimanta thì đụng phải tàu kéo trên sông Barito thuộc thành phố Banjarmasin, tỉnh Nam Kalimanta.

Tàu Marina Nusantara bốc cháy sau khi va chạm với tàu kéo trên sông Barito, thuộc thành phố Banjarmasin, Indonesia. Ảnh: thejakartaglobe

Theo Andi Zainudin, nhân viên cứu hộ tại hiện trường, có 4 người thiệt mạng. Ngoài ra, còn có khoảng 128 người bị thương, bao gồm 58 người bị thương nặng và được điều trị tại các bệnh viện ở thành phố Banjarmasin.

Người phát ngôn của cơ quan cứu hộ địa phương, Iman Syahputra cho biết, có ít nhất 553 người có mặt trên tàu Marina Nusantara khi tai nạn xảy ra, gồm 443 hành khách và khoảng 100 thuỷ thủ đoàn.

Các quan chức vẫn chưa thể xác nhận số người mất tích và có ai bị kẹt trong con tàu bị cháy hay không. “Chúng tôi vẫn không thể lên tàu bởi lửa vẫn đang cháy dữ dội. Chúng tôi không biết là liệu có thi thể nạn nhân trên tàu hay không” – Syahputra nói.

Tàu là phương tiện di chuyển phổ biến của người dân Indonesia, đất nước có khoảng 17.000 hòn đảo. Tuy nhiên, tai nạn trên biển thường xuyên xảy ra do các phương tiện thiếu tiêu chuẩn về an toàn.

Tuần trước, 13 người cũng thiệt mạng khi một chiếc tàu bị chìm ngoài khơi tỉnh Đông Java và 25 người khác thiệt mạng trong vụ chìm tàu du lịch ở Bali.

TÙNG LÂM

(Theo THX)