Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Indonesia tiếp tục gây bất ngờ ở vòng loại 3 World Cup 

Cập nhật ngày: 11/09/2024 - 08:12

Tối 10/9, thầy trò HLV Shin Tae-yong cầm hòa Australia 0-0 ở lượt trận thứ 2 bảng C vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Indonesia cầm hòa Australia và Saudi Arabia ở vòng loại 3 World Cup.

Trên sân nhà, Indonesia không giấu ý định tấn công phủ đầu. Tuy nhiên, đại diện Đông Nam Á nhanh chóng bị đẩy lùi về phần sân nhà. Australia cho thấy sự áp đảo về thể chất trước dàn cầu thủ gốc nước ngoài của Indonesia và tạo ra hàng loạt cơ hội từ những tình huống bóng bổng.

Trong hiệp một, Australia cầm bóng 61% và có đến 9 cơ hội nhưng đều không thể tận dụng.

Maarten Paes, thủ môn nhập tịch của Indonesia tiếp tục có màn thể hiện xuất sắc. Anh có 3 pha cứu thua, đều sau những pha dứt điểm cận thành đầy hiểm hóc của Harry Souttar hay Goodwin.

Trong lần duy nhất thủ môn đội chủ nhà bất lực, tiền đạo Irankuda lại đánh đầu đưa bóng đi vọt xà khi vị trí dứt điểm chỉ cách khung thành Indonesia vài mét. Ngoài ra, đội bóng xứ vạn đảo còn may mắn tránh bàn thua khi cú sút xa của Irankunda đi trúng cột.

Thế trận không có nhiều sự thay đổi trong hiệp hai. Australia vẫn làm chủ thế trận nhưng không có nhiều phương án tấn công, ngoại trừ những pha leo biên. Ở chiều ngược lại, hàng thủ Indonesia đã chơi tập trung để vô hiệu hóa các mũi tấn công bên phía đội khách.

Trong 45 phút của hiệp hai, Australia có hai lần đưa bóng đi trúng đích nhưng chỉ làm tăng chỉ số cứu thua của thủ môn Paes. Ngôi sao trở về từ giải Nhà nghề Mỹ có trận đấu xuất sắc thứ 2 liên tiếp, qua đó giúp Indonesia cầm hòa Australia 0-0.

Sau 2 lượt trận, Indonesia cầm hòa hai đối thủ mạnh hàng đầu châu lục là Australia và Saudi Arabia. Ở lượt đấu thứ 3 diễn ra vào tháng 10, thầy trò HLV Shin sẽ gặp đội bóng không được đánh giá quá cao là Bahrain.

Xếp hạng bảng C vòng loại 3 World Cup khu vực châu Á.

Nguồn znews