Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Inter Milan công phá 'ách thống trị' của Sevilla ở Europa League 

Cập nhật ngày: 21/08/2020 - 21:21

Trước một Sevilla - chuyên gia bậc thầy tại UEFA Cup/Europa League - đấu trường mà họ đã 5 lần lên ngôi vô địch kể từ mùa giải 2006 và giành chiến thắng ở tất cả 5 trận chung kết đã tham dự, Inter Milan đang đứng trước một thách thức cực lớn nếu muốn đăng quang ngôi vô địch.


Inter quyết tâm phá thế "độc tôn" của Sevilla. Ảnh: Eurosports

Trận chung kết Europa League 2019 - 2020 giữa Sevilla và Inter Milan sẽ diễn ra trên sân RheinEnergie ở Cologne (Đức) rạng sáng 22/8. Đây là 2 đối thủ xứng đáng nhất khi đã thể hiện được bản lĩnh ở các vòng knock-out.

Chỉ đứng thứ 3 ở vòng bảng Champions League, phải xuống đá Europa League, và Inter tỏ ra quá mạnh ở sân chơi này. Họ lần lượt đánh bại một loạt ứng viên vô địch khác, từ Getafe, Leverkusen cho đến màn hủy diệt Shakhtar Donetsk 5 - 0 ở trận bán kết. Inter đang đứng trước cơ hội vô địch Cúp châu Âu lần đầu tiên sau "cú ăn 3" mùa giải 2009 - 2010.

Với phong độ của mình, Lukaku được kỳ vọng sẽ khoan phá hàng thủ vững chắc của Sevilla. Ảnh: Reuters

Romelu Lukaku được nhận định sẽ là ngôi sao sáng nhất của trận chung kết Europa League năm nay. Tiền đạo người Bỉ được kỳ vọng sẽ tiếp tục ghi bàn để mang về danh hiệu cho Inter, cũng như phá một loạt kỷ lục cá nhân.

Có sự khác biệt lớn về thành tích giữa 2 HLV Conte và Lopetegui. Conte giành được 3 chức vô địch Serie A liên tiếp cùng Juventus, sau đó là chức vô địch Premier League 2016 - 2017 với Chelsea, trong khi Lopetegui chưa thể có được một vinh dự nào ở cấp CLB với tư cách là HLV.

Sevilla là đội bóng nhiều lần vô địch Europa League nhất (5 lần) cùng với kỷ lục đội bóng duy nhất 3 mùa liên tiếp dự chung kết và đều giành được chức vô địch. Giai đoạn thành công nhất của Sevilla gắn liền với HLV Unai Emery. Sau sự ra đi của ông Emery, Sevilla lâm vào giai đoạn khủng hoảng trên băng ghế HLV.

Chỉ trong 3 năm tiếp theo họ đã trải qua 6 đời HLV trưởng, và mọi chuyện chỉ ổn định khi ban lãnh đạo đội bóng quyết tâm thực hiện cuộc cách mạng mùa giải này. Theo đó, Julen Lopetegui - cựu HLV tuyển Tây Ban Nha - được mời về và mọi thứ đã thay đổi. Từ "kẻ thất bại" ở tuyển Tây Ban Nha, vị HLV 53 tuổi này đã đưa Sevilla đến với Top 4 La Liga - đảm bảo cho đội bóng này có suất đá Champions League mùa tới - và bây giờ là lọt vào chung kết Europa League.

Sevilla là "tượng đài" ở đấu trường Europa League. Ảnh: Eurosports

Mùa này, dù "độc cô cầu bại" của Europa League không có được chiều sâu đội hình như Inter nhưng sức chiến đấu của đại diện La Liga là không phải bàn cãi. Thầy trò HLV Julen Lopetegui đã đánh bại hàng loạt đối thủ sừng sỏ như AS Roma và Man United để tiến tới trận chung kết.

Cầu thủ đáng chú nhất bên phía Sevilla trong trận chung kết Europa League năm nay chính là tiền vệ đội trưởng Ever Banega. Đây sẽ là trận đấu cuối cùng của cầu thủ này cho Sevilla, trước khi anh chuyển sang một CLB mới vào mùa tới.

Banega có 5 năm khoác áo Sevilla trong 2 giai đoạn và từng cùng đội bóng xứ Andalusian giành 2 danh hiệu Europa League vào các mùa 2014 - 2015 và 2015 - 2016. Benega là cầu thủ đẳng cấp ở khu trung tuyến, đồng thời cũng rất am hiểu về Inter nhờ thời gian tiền vệ này khoác áo Nerazzurri ở mùa giải 2016 - 2017.

Sevilla ngược dòng đánh bại ứng cử viên số 1 cho chức vô địch mùa này là MU ở bán kết. Ảnh: Eurosports

Với việc vào chơi trận chung kết, mỗi đội đã kiếm về 4,5 triệu euro và nếu đăng quang, bên cạnh chiếc Cúp bạc đội vô địch còn được nhận thêm 4 triệu euro nữa. Không kể các khoản thưởng từ các trận thắng tại vòng bảng, tính ra đội vô địch sẽ thu về khoảng 15 triệu euro.

Với Inter, vì chuyển từ Champions League sang nên nếu vô địch, số tiền thưởng họ nhận được có thể lên tới 70 triệu euro.

Sevilla và Inter Milan chỉ còn cách đỉnh cao Europa League mùa này có một trận đấu nữa thôi. Trận đấu chung kết sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ ngày 22/8.

Phát biểu trước trận đấu:

"Chắc chắn đây là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi sẽ đối đầu đội bóng giàu kinh nghiệm và thành công nhất giải đấu trong suốt thập kỷ qua. Sevilla thực sự rất mạnh, thi đấu kỷ luật và sẵn sàng trừng phạt các đối thủ. Tại Europa League, Inter không nhiều kinh nghiệm bằng Sevilla, nhưng nhưng chúng tôi đã sẵn sàng để giành chiến thắng" - HLV Antonio Conte

"Inter có đội hình gồm toàn những cầu thủ tài năng, họ sẽ buộc chúng tôi phải chơi một trận đấu phi thường mới có thể giành chiến thắng” - HLV Lopetegui.

Nguồn Báo Tin tức