BAOTAYNINH.VN trên Google News

iOS 13.4 nhiều lỗi 

Cập nhật ngày: 26/03/2020 - 15:21

Nhiều iPhone sau khi nâng cấp iOS 13.4 gặp tình trạng nóng máy, mất Face ID, Wi-Fi tự ngắt...

"Vừa nâng cấp iOS 13.4 cho iPhone 11 Pro Max, giờ không khóa màn hình được. Nhấn phím nguồn thì màn hình hiển thị tùy chọn tắt máy", tài khoản Đăng Sơn chia sẻ trong một hội nhóm về công nghệ trên Facebook. Phía dưới phần bình luận, một số thành viên cũng thừa nhận iPhone của họ gặp tình trạng tương tự sau khi cập nhật iOS 13.4, trong đó, có các thiết bị đời cũ như iPhone 7, iPhone 8.

iPhone 11 Pro bị nóng máy sau khi cập nhật. Ảnh: Nguyễn Bảo.

Tình trạng nóng máy và tụt pin nhanh bị than phiền nhiều nhất. Nhiều người cho biết thiết bị của họ nóng bất thường dù không sử dụng ứng dụng nào, hoặc chỉ sử dụng Facebook. Người dùng có tên Nguyễn Bảo dùng nhiệt kế để đo iPhone 11 Pro đang mở Facebook. Nhiệt kế hiển thị nhiệt độ 45,2 độ C. Người này nghi ngờ ứng dụng mạng xã hội là nguyên nhân, nhưng cũng không loại trừ iOS mới khiến máy nóng hơn.

Không ít chủ nhân iPhone sau khi nâng cấp phiên bản hệ điều hành mới còn gặp phải tình trạng không thể mở khóa thiết bị bằng Face ID, màn hình bị "lag" khi chơi game, Wi-Fi tự động ngắt khi mở Facebook Messenger, bật Wi-Fi nhưng không có Internet... Riêng tính năng Phím ảo trợ năng (AssistiveTouch) cũng hiển thị thêm một chấm đen ở giữa màn hình gây khó chịu và chưa rõ có công dụng gì.

Không chỉ tại Việt Nam, nhiều người dùng iPhone trên thế giới cũng chia sẻ nhiều trạng thái khó chịu sau khi nâng cấp iOS mới. "Đã cập nhật iPhone lên iOS 13.4. Trung tâm điều khiển không hiển thị chính xác. Ứng dụng không chạy. Apple, đây không phải là bản thử nghiệm", tài khoản @levioraura viết trên Twitter. "iPhone của tôi không thể cập nhật ứng dụng sau khi lên phiên bản mới. Máy cũng chỉ hiển thị một trong hai sim. Phần bàn phím bị lệch lên trên rất khó chịu và còn nhiều lỗi lặt vặt nữa", tài khoản Himanshu Sabharwal tweet.

Lỗi tự tắt kết nối mạng khi tải bản cập nhật (bên trái) và bàn phím bị lệch sau khi nâng cấp (bên phải). Ảnh: Himanshu Sabharwal.

Theo ghi nhận của Gottabemobile, iOS 13.4 còn dính nhiều lỗi khác như độ trễ UI bất thường, không dùng được Touch ID đối với iPhone đời cũ, sự cố hiển thị Exchange, HomePod, iMessage và CarPlay. Ngoài ra, một số người than phiền tính năng như điểm phát Wi-Fi không thể hoạt động nhưng vẫn "ngốn" dữ liệu dù đã được Apple hứa sửa lỗi trước đó.

Hiện Apple chưa đưa ra bình luận nào. Forbes khuyến cáo, người dùng chưa nên vội nâng cấp iOS 13.4 nhằm tránh phát sinh các sự cố không đáng có, thay vào đó nên đợi phiên bản khác ổn định hơn. Nếu đã nâng cấp, chủ nhân iPhone có thể về phiên bản iOS 13.3.1 trước khi bị Apple khóa.

iOS 13 ra mắt lần đầu tháng 9/2019 và nhanh chóng bị nhận xét là "thảm họa" phần mềm của Apple do tồn tại nhiều khiếm khuyết ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng như lỗi đa nhiệm, mất kết nối Wi-Fi, Bluetooth, "rớt" cuộc gọi, thông báo... Dù liên tiếp tung ra các bản cập nhật sau đó, công ty vẫn chưa thể khắc phục hoàn toàn sự cố, thậm chí càng cập nhật càng phát sinh lỗi mới.

Nguồn VNE