Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

iPhone 12 tím về Việt Nam đầu tháng 5 

Cập nhật ngày: 25/04/2021 - 09:18

iPhone 12 và 12 mini bản màu tím dự kiến sẽ có mặt ở Việt Nam vào đầu tháng 5 tới với giá tương đương các màu hiện tại.

Một số hệ thống bán lẻ di động tại Việt Nam cho biết đang lên kế hoạch cho đợt mở bán iPhone 12 và 12 mini màu tím mới ra mắt của Apple.

Đại diện một chuỗi cửa hàng ủy quyền của Apple tại Việt Nam cho biết họ sẽ mở đặt trước vào ngày 30/4. Người mua sẽ nhận máy sau một tuần, tức là ngay trong nửa đầu tháng 5. Tuy nhiên, hầu hết cửa hàng chưa có thời gian lên kệ chính thức của mẫu máy này, mà chỉ đưa ra thời gian dự kiến là trong tháng 5.

Mức giá của iPhone 12 và 12 mini màu tím sẽ tương đương các màu sắc hiện tại. Dự kiến, iPhone 12 mini tím 64 GB có giá 16 triệu đồng, bản 128 GB giá 18 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone 12 tím, bản 64 GB có giá khoảng 20 triệu đồng, bản 128 GB giá khoảng 21,5 triệu đồng.

Tím là màu mới trên iPhone 12 và 12 mini. Ảnh: Engadget.

Trên thị trường hàng xách tay, khoảng ngày 2/5 - hai ngày sau khi Apple bán iPhone 12 màu tím ở Mỹ, Singapore và Hong Kong, sản phẩm sẽ có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên, các cửa hàng đồ Apple xách tay đều cho rằng nhu cầu của mẫu máy mới không quá cao do chỉ bổ sung về màu sắc. iPhone 12 và 12 mini đang là những mẫu máy ít được chuộng tại Việt Nam và liên tục phải giảm giá.

"iPhone 12 nói chung và tại thị trường Việt Nam đang vào mùa thấp điểm, sức mua kém. Việc tung ra phiên bản màu tím có thể là chiêu của Apple nhằm duy trì sức nóng cho sản phẩm, bởi iPhone mới ít nhất 6 tháng nữa mới ra mắt", Tuấn Anh, đại diện một hệ thống bán lẻ Apple nhận định.

Tím không phải là màu sắc hoàn toàn mới trên các sản phẩm Apple. Trước đó, màu này từng xuất hiện trên iPhone 11. Với việc thêm màu tím, người dùng tại Việt Nam sẽ có sáu lựa chọn màu sắc khi mua iPhone 12 và 12 mini, gồm: tím, xanh bạc hà, xanh nước biển, đỏ, đen, trắng.

Tại sự kiện Spring Loaded mới đây, ngoài iPhone màu tím, Apple cũng giới thiệu loạt sản phẩm mới gồm iPad, iMac dùng chip M1, AirTag, Apple TV. Các sản phẩm này dự kiến sẽ lên kệ tại Việt Nam vào đầu tháng 6 tới.

Nguồn VNE