Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

iPhone 17 Pro Max sẽ có sức mạnh vượt trội 

Cập nhật ngày: 31/08/2024 - 10:45

Thay vì chỉ có màn hình và pin lớn hơn như các thế hệ gần đây, iPhone 17 Pro Max có thể khác biệt rõ rệt so với toàn bộ dòng iPhone 17, bao gồm cả phiên bản iPhone 17 Pro.

Hiện tại iPhone 15 Pro Max vẫn có cùng mức RAM với iPhone 15 Pro. Ảnh: 9to5mac.

Thời điểm iPhone 16 ra mắt đã đến gần, nhưng "chuyên gia tin đồn" Ming-Chi Kuo mới đây lại đề cập chi tiết đáng chú ý về sản phẩm dành cho năm sau. Theo ông, iPhone 17 Pro Max sẽ vượt trội so với phần còn lại của dòng iPhone 17, kể cả phiên bản Pro. Trước đây, sự chênh lệch giữa Pro và Pro Max thường chỉ là màn hình và dung lượng pin nhỏ hơn.

Đầu tiên, Ming-Chi Kuo cho rằng iPhone 17 Pro Max ra mắt vào năm 2025 sẽ được trang bị bộ nhớ RAM dung lượng 12 GB. Để so sánh, hiện tại iPhone 15 Pro và Pro Max có cùng mức RAM 8 GB. Con số này dự kiến không đổi ở thế hệ iPhone 16 Pro sắp xuất hiện vào ngày 10/9 tới.

Nhà phân tích này dự đoán iPhone 17 Pro, cùng với phiên bản iPhone 17 "siêu mỏng", iPhone 17 cơ bản và iPhone SE 4 không được tăng RAM lên mức này, vẫn có RAM 8 GB.

Thông thường Apple sẽ mang tính năng camera mới lên phiên bản Pro Max trước Pro, nhưng đây có thể là lần đầu tiên họ làm tương tự với RAM.

Khả năng đa nhiệm tốt hơn đồng nghĩa với toả nhiệt nhiều hơn. Vì vậy, Ming-Chi Kuo dự đoán Apple sẽ giới thiệu hệ thống làm mát bằng công nghệ buồng hơi vào năm sau.

Dự đoán của Ming-Chi Kuo về iPhone 17 Pro Max.

Hệ thống này có mặt đầu tiên trên iPhone 17 Pro Max, kết hợp cùng công nghệ làm mát bằng tấm than chì đang được sử dụng trên iPhone hiện nay. Làm mát bằng hơi nước được dùng trong một số smartphone cao cấp của Samsung, giúp giải nhiệt chipset tốt hơn.

Nói về lý do Apple đưa một số thay đổi đáng kể lên phiên bản Pro Max, 9to5mac cho rằng dòng sản phẩm này có không gian bên trong rộng rãi hơn, cho phép nhà sản xuất thử nghiệm nhiều công nghệ mới trước khi thu nhỏ lại và đưa vào các phiên bản khác.

Trong trường hợp này, Apple sẽ tiếp thị iPhone 17 Pro Max là chiếc iPhone có khả năng xử lý tác vụ AI tốt nhất, với công nghệ Apple Intelligence tiên tiến.

Có lẽ khi bước sang năm 2026, iPhone 18 Pro sẽ được tăng RAM và trang bị hệ thống làm mát mới. Tuy nhiên, Ming-Chi Kuo chưa đề cập gì về việc này.

Theo nhận định của 9to5mac, động thái trang bị sức mạnh vượt trội cho iPhone 17 Pro Max là một chiến lược nhằm kiếm tiền gián tiếp từ chương trình phát triển AI của Apple.

Mặc dù Apple Intelligence có thể được cung cấp miễn phí trên các thiết bị Apple tương thích, việc dành hiệu suất và tính năng tốt nhất cho phần cứng đắt tiền nhất sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn.

Nguồn znews.vn