Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

iPhone 2020 sẽ là smartphone đầu tiên sử dụng chip 5nm 

Cập nhật ngày: 24/07/2019 - 08:59

iPhone 2020 được cho là sẽ tích hợp chip 5nm cải tiến về mọi mặt so với phiên bản cũ.

CEO của TSMC (nhà sản xuất chip Đài Loan, Trung Quốc) vừa chính thức thông báo sẽ bắt đầu quy trình sản xuất hàng loạt chip 5nm vào nửa đầu năm tới.

Dù không tiết lộ công nghệ mới này được sản xuất cho hãng nào, nhưng theo DigiTimes, giới phân tích đều cho rằng, chip của iPhone và iPad 2020 sẽ là những thiết bị đầu tiên được áp dụng công nghệ này.

iPhone 2020 được cho là sẽ được tích hợp chip 5nm cải tiến về mọi mặt so với phiên bản cũ. Ảnh: Cultofmac.

Apple đã hợp tác với TSMC từ những chiếc iPhone đầu tiên. Nhà máy này là nơi chuyên sản xuất các bộ xử lý cho Apple.

Công nghệ của nhà sản xuất Đài Loan ngày càng cải tiến để đáp ứng nhu cầu của Táo Khuyết. Bằng chứng là mỗi năm chip iPhone đều được nâng cấp vượt trội hơn so với đối thủ.

Cụ thể, năm ngoái Apple là công ty tiên phong sử dụng xử lý 7nm của TSMC cho chip A12 trên ba mẫu iPhone 2018. Con chip này được đánh giá vượt trội so với nhiều mẫu laptop trên thị trường. Năm nay, dự kiến iPhone 11 sẽ được tích hợp chip A13 tiến trình 7nm EUV mới, cải thiện hiệu năng và tiết kiệm pin hơn nữa.

Như vậy, năm tới Apple có thể sẽ lại tiếp tục là thương hiệu tiên phong sử dụng chip tiếp trình 5nm cho smartphone. Ngoài ra theo các nhà phân tích, iPhone 2020 cũng sẽ tích hợp công nghệ 5G cùng một loạt nâng cấp khác.

Theo Cultofmac, phần lớn ngân sách nghiên cứu và phát triển của TSMC trong thời gian qua nhằm vào việc thu hẹp khoảng cách giữa các thành phần bộ xử lý, khiến thúc đẩy hiệu suất làm việc nhanh hơn, ít lãng phí nhiệt hơn và tiết kiệm điện năng.

Nguồn VOV.VN (biên dịch) (Theo Cultofmac)

Từ khóa
AppleiPhone 2020