BAOTAYNINH.VN trên Google News

iPhone 7: khác biệt lớn nhất đến từ nút home

Cập nhật ngày: 16/08/2016 - 05:00

Theo nhiều nguồn tin, Apple dự kiến sẽ công bố phiên bản iPhone mới, trong đó về thiết kế bên ngoài là khá tương đồng với iPhone 6s và 6s Plus, có chăng khác biệt lớn nhất đến từ phím Home cảm ứng, camera tốt hơn, hiệu năng và tuổi thọ pin dài hơn, và không có jack cắm headphone.

Tên gọi của phiên bản iPhone mới

Các báo cáo gần đây cho thấy, tên của phiên bản iPhone sắp tới như thường lệ sẽ là iPhone 7. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng có thể tên gọi iPhone 7 sẽ được Apple để dành cho phiên bản ra mắt vào năm sau nhân kỷ niệm 10 năm, vì vậy phiên bản lần này có tên gọi là iPhone 6SE.

Ý kiến này có vẻ hợp lý khi mà tháng 3 vừa qua Apple đã cho ra mắt iPhone SE, đây là bản nâng cấp của iPhone 5S. Những thay đổi thiết kế lớn trên iPhone sẽ được Apple để dành cho phiên bản ra mắt vào năm 2017 như: toàn bộ lớp vỏ được làm bằng kính, màn hình hiển thị OLED edge-to-edge thay cho công nghệ màn hình hiện tại là LCD.

Bên cạnh iPhone 7 (tạm gọi như vậy), có thể Apple sẽ công bố luôn phiên bản iPhone kích thước màn hình 5.5 với camera kép và có thể có tên gọi là iPhone Pro.

Những tính năng mới

Những thay đổi lớn nhất về thiết kế trên các iPhone mới gồm: camera được nâng cấp, sự xuất hiện nút Home cảm ứng và loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5mm như vẫn thấy trên các phiên bản iPhone truyền thống. Riêng model “Plus” sẽ được trang bị camera kép và có thể thêm kết nối thông minh gắn với các phụ kiện khác như bàn phím.

Tại sao model iPhone mới lại không còn jack cắm tai nghe?

Đã có rất nhiều thông tin chỉ ra rằng Apple sẽ loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm thay vào đó là một cặp tai nghe Lightning EarPods hoặc là tai nghe kết nối không dây thông qua kết nối Bluetooth hoặc một chuẩn kết nối không dây khác.

Thay đổi này của Apple khiến cộng động fan hâm mộ nổ ra những cuộc tranh luận rất gay gắt, giống như việc Apple từng thay đổi bộ kết nối lightning trên iPhone 5 vào năm 2012. Apple có thể sẽ cho ra mắt một bộ chuyển đổi cho phép các tai nghe có dây kết nối như thường lệ.

Camera được nâng cấp

Đến thời điểm này, những thông tin liên quan đến camera trên model iPhone mới vẫn không có gì nhiều ngoài kích thước lớn hơn, khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu và dưới trời nắng gắt tốt hơn. Theo những hình ảnh rò rỉ trên mạng, phiên bản iPhone 5.5 inch có thể đi kèm một camera kép. Điều này có nghĩa là chất lượng ảnh chụp sẽ tốt hơn vì ống kính thu nhỏ thứ 2 sẽ tập trung vào những phần quan trọng trên bức ảnh và làm nét hơn.

Nút Home cảm ứng

Theo Bloomberg, các nhà sản xuất iPhone có thể sẽ trang bị cho nút Home cảm ứng một lực nhấn mạnh hơn như iPhone 6S và màn hình cảm ứng 3D Touch. Thay vì mỗi lần tương tác, người dùng phải nhấn đúng đến độ yêu cầu của máy, thì trên nút Home mới có thể sử dụng thông tin phản hồi xúc giác. Chính vì vậy mà Apple cũng cho ra đời phiên bản iPhone lớn hơn. Không chỉ lớn về kích thước màn hình, các model iPhone mới còn được trang bị cả pin dung lượng lớn, tốc độ vi xử lý nhanh hơn so với các phiên bản cũ. Đây cũng là một trong những nâng cấp đáng kể mà Apple dành cho iPhone mới. Ngoài ra, các iPhone mới sẽ được nâng cấp lên iOS 10 và có khả năng chống thấm nước.

Ngày ra mắt

Thông tin về ngày ra mắt thì đang có khá nhiều ý kiến khác nhau. Theo truyền thống 2 năm qua, Apple sẽ tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới vào tháng 9 hàng năm và sản phẩm sẽ đến tay người dùng vài tuần sau đó. Có ý kiến cho rằng ngày 9/9 năm nay rơi vào thứ 6, vì vậy Apple có thể sẽ tổ chức buổi lễ ra mắt vào ngày 5 hoặc 12/9. Còn theo Bloomberg, sự kiện năm nay của Apple sẽ là ngày 7/9. Leaker nổi tiếng thế giới Ev Blass thì cho biết Apple sẽ phát hành phiên bản iPhone mới và các sản phẩm như iPad, Apple Watch sớm hơn so với thời điểm ra mắt iPhone 6S (25/9/2015), tức là khoảng ngày 16/9 và chỉ khoảng 2 tuần sau sản phẩm sẽ đến tay khách hàng.

iPhone mới sẽ như thế nào?

Về cấu tạo bên ngoài, iPhone mới sẽ giống như iPhone 6s và 6s Plus nhưng các dải ăng-ten sẽ được chuyển từ mặt lưng sang các cạnh của thiết bị.

Nếu Apple loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm, thì độ dày của iPhone mới chỉ còn 1mm, nhưng camera sẽ bị nhô ra khỏi mặt lưng và được bố trí góc trên bên trái của thiết bị.

Về màu sắc, Apple có thể sẽ thêm vào bộ sưu tập iPhone năm nay một phiên bản màu đen thay cho màu xám đen trên các phiên bản hiện tại và sẽ vẫn duy trì phiên bản màu vàng hồng.

Giá iPhone mới sẽ là bao nhiêu?

Trong 2 năm qua, mức giá rẻ nhất của iPhone mới là 539 USD. Mức giá này có thể sẽ tăng trong năm này do ảnh hưởng của vụ Brexit và rất có thể Apple sẽ bỏ mô hình 16 GB. Nếu Apple không thay đổi mức giá cho phiên bản 64 GB, thì rất có thể iPhone 7 sẽ có giá là £619 và 128 GB là £ 699.

Trước khi công bố phiên bản iPhone mới, Apple sẽ giảm các model cũ, điều đó có nghĩa là giá bán iPhone 6S có thể giảm từ đầu tháng 9 tới đây.

Nguồn XHTT