Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

iPhone cũ sẽ mất giá mạnh 

Cập nhật ngày: 30/08/2019 - 20:20

Giá bán lại của những chiếc iPhone cũ có thể giảm 30% trong 24h đầu tiên sau khi iPhone 11 ra mắt.

Theo thống kê của về mức độ khấu hao điện thoại của dịch vụ chuyên mua bán đồ điện tử cũ Decluttr (Mỹ), iPhone XR đã mất giá 43%, còn iPhone XS mất giá 49% so với thời điểm ra mắt - 11 tháng trước. iPhone X ra từ 2017 cũng mất giá 59%. Giá trung bình của các sản phẩm này trên thị trường máy cũ tại Mỹ hiện nay lần lượt là 462, 646 và 482 USD.

Biểu đồ giảm giá của iPhone cũ. Ảnh: Decluttr.

Với iPhone mới, công ty Decluttr cho rằng, mẫu điện thoại này sẽ giảm 40% giá trị nếu bán lại sau một tháng, sau đó tiếp tục giảm thêm 1% mỗi tháng tiếp theo. Hiện tại, những mẫu iPhone cũ hơn, như Phone 7 đã mất 81% giá trị, iPhone 8 mất 65% và iPhone 8 Plus mất 61% so với mức giá ban đầu.

Theo Decluttr, chuyện khấu hao máy sau bị "bóc hộp" là điều mà người dùng buộc phải chấp nhận. Số tiền khấu hao sẽ phụ thuộc vào chu kỳ phát hành sản phẩm hàng năm, hoặc sự xuất hiện của một mẫu máy mới nào đó, đôi khi con số này có thể lên tới 65% với các món đồ công nghệ.

Apple vừa gửi thư mời cho sự kiện ra mắt iPhone mới vào ngày 10/9 tới, đồng nghĩa với việc máy cũ trên thị trường sẽ đồng loạt giảm giá. "Nếu muốn bán iPhone, hãy bán ngay bây giờ, còn nếu muốn mua, hãy đợi 10 ngày nữa", trang Decluttr nhận định.

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích