Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

iPhone X sẽ dừng sản xuất vào giữa năm nay 

Cập nhật ngày: 22/01/2018 - 22:52

Thông tin iPhone X ngừng sản xuất vừa bất ngờ được đưa ra bởi Ming-chi Kuo, nhà phân tích hàng đầu về thương hiệu Apple.

Theo nhà phân tích Ming-chi Kuo của KGI, doanh số iPhone X trong Quý 1 chỉ đạt mức 18 triệu đơn vị. Điều này thấp hơn nhiều so với dự đoán của các nhà phân tích khác. Trước đó, giới chuyên gia nhận định rằng Apple sẽ bán được từ 20 - 30 triệu chiếc iPhone X.

Ming-chi Kuo cho rằng 13 triệu chiếc iPhone X sẽ được tiêu thụ trong Quý 2 của năm nay. Sở dĩ mức tiêu thụ của thị trường tương đối thấp bởi chu kỳ thay thế iPhone đã kéo dài hơn tại Trung Quốc. Apple không thực sự chiếm được thị trường đông dân nhất thế giới. Điều này trái ngược với kết quả phân tích của Kantar WorldPanel. Đơn vị này từng dự đoán iPhone X sẽ là chiếc điện thoại số 1 tại Trung Quốc.

Thiết kế là một trong những lý do giải thích vì sao doanh số iPhone X không được như kỳ vọng. Nhiều người muốn một chiếc điện thoại màn hình lớn, và phần mặt trước phải được tận dụng tối đa thay vì những không gian lãng phí như phần “tai thỏ” của iPhone X. Bên cạnh đó, việc người dùng Trung Quốc đã quá quen thuộc với các sản phẩm Android giá rẻ cũng là một nguyên nhân tác động không nhỏ tới kế hoạch của Apple.

Những yếu tố này khiến Ming-chi Kuo đưa ra dự đoán rằng iPhone X sẽ ngừng sản xuất vào mùa hè năm nay. Thay vào đó, Apple sẽ dồn sự tập trung của mình cho những mẫu điện thoại kế tiếp.

Một mẫu iPhone sử dụng màn hình OLED 6.5 inch sẽ xuất hiện. Một mẫu máy khác sử dụng màn hình LCD 6.1 inch cũng sẽ đến vào tháng 9 năm nay. Theo như dự đoán của Ming-chi Kuo, iPhone màn LCD sẽ có giá từ 650 - 750 USD. Trong khi đó với mẫu máy sử dụng màn hình OLED, giá máy bán ra sẽ không rẻ chút nào.

Nguồn Vietnamnet(Theo Phonearena)

Từ khóa
oanh số iPhone X


Liên kết hữu ích