BAOTAYNINH.VN trên Google News

Iran-Iraq thoả thuận mở rộng hợp tác hải quân chung

Cập nhật ngày: 01/10/2013 - 05:29
Chỉ huy đơn vị Hải quân thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, Chuẩn Đô đốc Ali Fadavi và Tư lệnh Hải quân Iraq Ali Hussain Ali đã ký một bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác quân sự chung giữa hai nước láng giềng.

Bản MOU bao gồm: trao đổi kinh nghiệm, huấn luyện, việc sản xuất thiết bị quân sự và hợp tác hải quân tại Vịnh Persian, đã được ký kết trong cuộc gặp giữa hai vị chỉ huy hôm 30.9.

Một tàu hải quân của Iran. Ảnh minh hoạ: PressTV

Trong cuộc họp, hai vị chỉ huy đã trao đổi những quan điểm về những vấn đề mà hai bên quan tâm, đồng thời nhấn mạnh việc củng cố và phát triển mối quan hệ giữa hai nước trong lĩnh vực an ninh và hàng hải, hoan nghênh việc thúc đẩy hợp tác quốc phòng chung.

Ông Fadavi nhấn mạnh việc mở rộng hợp tác quốc phòng giữa hải quân hai nước phù hợp với sự tăng cường an ninh và ổn định trong khu vực.

Về phần mình, Tư lệnh Hải quân Iraq Ali Hussain Ali cho rằng, sự hợp tác Iran – Iraq có lợi cho người dân trong khu vực. Ông nói thêm, Baghdad sẵn sàng thúc đẩy hợp tác với Iran, đặc biệt trong lĩnh vực hàng hải.

Hôm 26.9, Bộ trưởng Quốc phòng Iran, Chuẩn tướng Hossein Dehqan và người đồng cấp Iraq Saadoun al-Dulaimi cũng đã ký bản ghi nhớ về thúc đẩy hợp tác quốc phòng giữa hai nước láng giềng, khi ông Saadoun al-Dulaimi đến thăm Tehran.

TRINH DƯƠNG

Theo PressTV