BAOTAYNINH.VN trên Google News

Iran tuyên bố có tài liệu chứng minh Mỹ đứng sau các vụ khủng bố

Cập nhật ngày: 02/11/2011 - 11:27

Hôm 2.11, lãnh đạo tối cao Iran – giáo chủ Ali Khamenei (ảnh) tuyên bố ông “có trong tay 100 tập tài liệu không thể chối cãi” chứng minh Mỹ đứng sau hàng loạt các vụ khủng bố tại Iran cũng như nhiều nơi khác ở khu vực Trung Đông.

Tuyên bố trên được đưa ra ngay sau khi chính quyền Tehran tiếp tục bác bỏ việc Mỹ tố cáo Iran liên quan đến âm mưu ám sát đại sứ Saudi Arabia tại Washington. Iran cho rằng cáo buộc của chính phủ Mỹ là vu khống và vô căn cứ.

Phát biểu trong buổi lễ kỷ niệm 32 năm ngày lực lượng sinh viên tham gia cuộc Cách mạng Hồi giáo tấn công vào sứ quán Mỹ tại Tehran, giáo chủ Khamenei nhấn mạnh: “Chỉ cần công bố 100 tập tài liệu này, chúng ta sẽ làm nước Mỹ ô nhục trước cộng đồng quốc tế”. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo tối cao Iran lại không cho biết khi nào ông sẽ tung ra những tập tài liệu về “các hoạt động khủng bố của Mỹ”.

Bình luận về việc Mỹ cáo buộc hai người đàn ông được cho là gián điệp của lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran âm mưu ám sát đại sứ Saudi Arabia, giáo chủ Khamenei cho rằng, chính quyền Washington đang cố tình “chỉa mũi dùi” vào Iran, vẽ ra “những kịch bản khủng bố lố bịch” để người dân Mỹ quên đi Phong trào “Cướp phố Wall” và những vấn đề rắc rối ở trong nước.

HY UYÊN

(Theo Reuters)