BAOTAYNINH.VN trên Google News

Iraq: Đánh bom tự sát tại một căn cứ quân sự, 19 người chết

Cập nhật ngày: 29/11/2011 - 06:22

Ít nhất 19 người thiệt mạng trong vụ đánh bom tự sát nhằm vào một căn cứ quân sự ở thành phố Taji, cách thủ đô Baghdad của Iraq khoảng 20km về phía bắc.

Kẻ tấn công đã kích nổ chiếc xe buýt nhỏ cài bom ngay cổng của một căn cứ quân sự, vốn giam giữ những phần tử Al-Qaeda, thành viên lực lượng vũ trang Mehdi và các tù nhân khác.

Đây là vụ tấn công lớn thứ ba trong năm ngày qua và cho thấy tình hình bất ổn an ninh tại Iraq khi Mỹ chuẩn bị rút toàn bộ 14.500 binh sĩ tham chiến tại Iraq vào cuối năm nay.

Nạn nhân bị thương trong vụ tấn công căn cứ quân sự ở thành phố Taji đang được chăm sóc tại một bệnh viện ở thủ đô Baghdad, Iraq. Ảnh: Reuters

Vụ tấn công xảy ra đúng vào ngày các phạm nhân được phép gặp người thân, làm 19 người thiệt mạng, bao gồm 11 nhân viên bảo vệ trại giam, 24 người khác bị thương và 2 người mất tích.

Tình hình bạo lực tại Iraq đã giảm đáng kể trong thời gian gần đây. Nhưng lực lượng an ninh Iraq vẫn đang vật lộn để ngăn chặn những vụ tấn công xảy ra hằng ngày của các phần tử Hồi giáo Sunni có liên quan với Al-Qaeda và lực lượng vũ trang Hồi giáo Shi'ite.

Theo thống kê của chính phủ Iraq, tháng 10 chính là tháng đẫm máu nhất trong năm nay, khi có đến 161 dân thường chết trong các vụ bạo lực, chưa kể đến số thương vong của lực lượng an ninh Iraq, gồm 97 người.

Được biết, thành phố Taji từng chứng kiến vụ tấn công kinh hoàng hồi tháng 7.2011, khi các phần tử hồi giáo cực đoan tiến hành 1 vụ đánh bom kép tại một bãi đậu xe của toà thị chính làm ít nhất 28 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. 

THUÝ TRINH

(Theo Reuters)